‘Văn bằng 2 tiếng Anh không nên có giá trị suốt đời’
TS Lê Viết Khuyến đề xuất nên đặt ra thời hạn của văn bằng 2 tiếng Anh, không nên có giá trị suốt đời. Nếu không, tấm bằng sẽ không đánh giá được năng lực người học qua thời gian.
1.161 kết quả phù hợp
‘Văn bằng 2 tiếng Anh không nên có giá trị suốt đời’
TS Lê Viết Khuyến đề xuất nên đặt ra thời hạn của văn bằng 2 tiếng Anh, không nên có giá trị suốt đời. Nếu không, tấm bằng sẽ không đánh giá được năng lực người học qua thời gian.
Các trường xử lý giảng viên dùng bằng ĐH Đông Đô ra sao?
Nhiều trường sau khi phát hiện học viên dùng văn bằng của ĐH Đông Đô làm luận án tiến sĩ đã ngay yêu cầu bằng thay thế, nhiều trường chờ ý kiến chỉ đạo của Bộ GD&ĐT để xử lý.
Dùng bằng giả làm nghiên cứu sinh, tiến sĩ tại hơn 20 trường đại học
Nghiên cứu sinh, học viên cao học của hơn 20 trường trên cả nước đã sử dụng bằng giả của ĐH Đông Đô làm điều kiện tuyển sinh hoặc bảo vệ luận án tiến sĩ.
Tuyển sinh đại học 2021 có gì mới?
Tại Hội nghị Giáo dục Đại học trực tuyến mới đây, đa số lãnh đạo các trường đại học khẳng định năm 2021 tiếp tục sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển.
Đề nghị kỷ luật nguyên Chánh án TAND tỉnh Hà Tĩnh
Ông Nguyễn Văn Thắng, nguyên Chánh án TAND tỉnh Hà Tĩnh cùng một số cá nhân của đơn vị này bị đề nghị kỷ luật vì để xảy ra nhiều sai phạm nghiêm trọng trong nhiệm kỳ công tác.
Tuyển sinh 2021-2025: Trung tâm khảo thí độc lập phục vụ xét tuyển
Bộ GD&ĐT cho biết giai đoạn 2021-2025, thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học cơ bản giữ ổn định như năm 2020.
Giáo dục trẻ hòa nhập - mỗi học sinh là một giáo án
Giáo dục một đứa trẻ bình thường đã khó, giáo dục các em học hòa nhập, trẻ khuyết tật càng khó khăn gấp bội phần.
Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á về đánh giá kết quả học tập bậc tiểu học
Theo báo cáo tại Hội nghị trực tuyến của Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á về Chương trình Đánh giá kết quả học tập của học sinh tiểu học, Việt Nam đứng thứ nhất.
Làm rõ trách nhiệm quản lý của Bộ GD&ĐT trong vụ trường ĐH Đông Đô
Bộ GD&ĐT có trách nhiệm trong quản lý lỏng lẻo. Bộ GD&ĐT cần làm rõ việc bao nhiêu người làm tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân đã được nhận bằng giả.
Nhiều trường đại học tư thục tại TP.HCM thay hiệu trưởng
ĐH Phú Xuân, ĐH Hùng Vương và gần đây nhất là ĐH Gia Định đã thay hiệu trưởng. Hiệu trưởng cũ của những trường này rời đi sau khoảng 2 năm công tác.
Nghiệp làm thầy ở Đại học Y Hà Nội của bác sĩ ngoại khoa
Gần 30 năm công tác tại Bệnh viện Việt Đức, từng cứu chữa nhiều bệnh nhân, PGS.TS.BS Đoàn Quốc Hưng luôn đau đáu việc phải phát triển nguồn nhân lực, phục vụ cho chữa bệnh.
Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thăm trường xưa
Sáng 14/11, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng dự lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập trường Nguyễn Gia Thiều - ngôi trường có bề dày lịch sử, điểm sáng của giáo dục thủ đô.
BGK 'Tri thức trẻ vì giáo dục' liên tục bất ngờ trước các đội thi
Qua các bài thuyết trình vòng chung khảo, BGK bất ngờ về sức sáng tạo trong phương pháp giảng dạy, học tập và nghiên cứu chuyên sâu của 15 nhóm tác giả.
Sách giáo khoa tích hợp liên môn - nhiều thách thức
Thay đổi lớn nhất trong chương trình, SGK lớp 6 mới là tích hợp kiến thức liên môn. Giáo viên phải truyền đạt cho học sinh kiến thức những môn mình chưa được đào tạo chuyên sâu.
Tăng học phí cần có lộ trình cho từng đối tượng
Theo TS Đàm Quang Minh, việc tăng học phí cần có lộ trình hợp lý, cân đối cho phù hợp giữa các khu vực, vùng miền, căn cứ tình hình kinh tế, xã hội của từng địa phương.
TS Đàm Quang Minh: Đề xuất sắp xếp lại cơ quan chủ quản trường đại học
Từ câu chuyện của ĐH Tôn Đức Thắng và cơ quan chủ quản, TS Đàm Quang Minh đặt vấn đề các bộ chủ quản có phải là "chiếc áo quá chật" đối với việc thực hiện tự chủ đại học.
Thẩm định SGK lớp 2, lớp 6: Bộ GD&ĐT cần cử thêm người giám sát
Bộ GD&ĐT đang thẩm định SGK lớp 2, lớp 6 để khi được thông qua sẽ đem vào áp dụng dạy học cho năm học 2021-2022.
Có nên đào tạo sinh viên sư phạm như trường y?
Trước kiến nghị sinh viên sư phạm nên được thực hành nhiều như sinh viên y, TS Hoàng Ngọc Vinh cho rằng phải có cách tiếp cận kép trong đào tạo giáo viên.
'Chúng tôi không hiểu được việc tách Luật Giao thông đường bộ'
"Chúng tôi cũng cố gắng phân định để hiểu nhưng không hiểu được. Nói thật là chúng tôi rất băn khoăn trong việc tách phạm vi điều chỉnh", Chủ nhiệm Hoàng Thanh Tùng nói.
PGS Lê Anh Vinh phụ trách Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Chiều 10/11, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức lễ trao quyết định nghỉ hưu cho GS Trần Công Phong và công bố quyết định phụ trách đơn vị này đối với PGS Lê Anh Vinh.