Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyên Vũ: 'Tôi thích phụ nữ dịu dàng'

Một năm bận rộn với nhiều dự án phim ảnh, nam ca sĩ "Phố kỷ niệm" bật mí, dù từng sánh đôi bên nhiều người đẹp có cá tính và rất quyến rũ, nhưng người thùy mị, hiền lành vẫn phù hợp với anh hơn.

Nguyên Vũ: 'Tôi thích phụ nữ dịu dàng'

Một năm bận rộn với nhiều dự án phim ảnh, nam ca sĩ "Phố kỷ niệm" bật mí, dù từng sánh đôi bên nhiều người đẹp có cá tính và rất quyến rũ, nhưng người thùy mị, hiền lành vẫn phù hợp với anh hơn.

- Năm qua, anh xuất hiện trong nhiều phim và có vẻ im hơi lặng tiếng với các dự án âm nhạc. Vì sao vậy?

- Theo sự tính toán riêng, mỗi năm tôi sẽ dành thời gian để hoạt động mạnh ở một lĩnh vực. Năm nay, tôi dành cho phim ảnh và năm 2013 tôi sẽ đẩy mạnh hoạt động âm nhạc.

- Trong các vai diễn, vai nào để lại nhiều ấn tượng và khiến anh phải hao tốn nhiều thời gian đến thế?

- Đó là trong phim Về quê, tôi đảm nhận vai anh chàng ở quê lên thành phố ăn học. Tôi từ một người hiền lành, chân chất đã thay đổi thành tính toán mưu mô. Trong công việc, tôi sẵn sàng hy sinh hạnh phúc gia đình (Triệu Tú Trâm đóng vai vợ) cặp kè với tiểu thư nhà giàu (Lê Trang) hay sống thử với tú bà đồng bóng, nhiều thủ đoạn (Lê Kiều Như) để mưu cầu danh lợi. Trong khi đó, vợ tôi lại rung động trước sự giúp đỡ của người đàn ông khác (Tấn Beo), nhưng cô vẫn tha thứ cho chồng khi anh thất bại quay về. Đây là vai diễn đa chiều, đòi hỏi tôi phải biến hóa liên tục. 

 Hình ảnh mới của Nguyên Vũ trong mùa Noel.

- Anh có nhận xét gì về Lê Kiều Như và Triệu Tú Trâm trên phim và ngoài đời?

- Trong phim, vai diễn của Lê Kiều Như vừa ác, vừa nóng bỏng, có thể thiêu cháy tôi bất cứ lúc nào. Còn vai diễn của Triệu Tú Trâm hiền lành, cam chịu, luôn sẵn sàng "chết" vì chồng. Đây là hai người phụ nữ hoàn toàn khác nhau nhưng có điểm chung là làm tôi mất ăn mất ngủ suốt thời gian dài.

Còn ngoài đời, đây là hai cô bạn tuyệt vời. Kiều Như hơi "bớp chát" một chút, nhưng cô ấy sành điệu, luôn thấu hiểu người khác. Triệu Tú Trâm hiền lành, ít nói, sẵn sàng chịu thiệt để bạn bè được vui. Mỗi người đều có những ưu điểm rất đáng yêu.

- Còn nhân vật nữ do Lê Trang đảm vai có nhiều cảnh ngọt ngào, nóng bỏng có phải là mẫu người lý tưởng của anh?

- Ấn tượng đầu tiên của tôi dành cho Lê Trang là cô ấy vừa xinh đẹp, quyến rũ, vừa nóng bỏng. Đây cũng là lợi thế giúp cô vào vai diễn phù hợp. Tuy lúc đầu, chúng tôi diễn hơi "cứng", nhưng càng về sau, sự phối hợp càng ăn ý. Tôi thích nhất Lê Trang ở đôi mắt, nó có sức hút với người đối diện, tạo cảm giác rất tuyệt khi nhập vai. Tuy nhiên tôi nhát lắm, chỉ thích người nào hiền lành, dịu dàng.

- Anh đóng khá nhiều phim, anh đã đặt ra mục tiêu hoặc kỳ vọng vào vai diễn nào để bước lên bục vinh quang như đàn anh, đàn chị? 

- Trước đây, tôi từng mơ ước mình sẽ đạt được thành tích nhỏ bé khi tham gia các bộ phim Chuông reo là bắn, Lấy vợ Sài Gòn… Đến nay, tôi vẫn vô duyên với các giải thưởng. Có lẽ tài năng của tôi chưa tốt nên không được đánh giá cao. Tôi tự an ủi bằng suy nghĩ mình chưa có duyên.

 Nguyên Vũ và hai bạn diễn Lê Kiều Như - Triệu Tú Trâm.

- Bên cạnh phim ảnh, năm nay anh cũng "gây sóng gió" trong vai trò MC của chương trình "Bước nhảy hoàn vũ", anh rút ra được bài học gì sau khi thử sức ở vai trò mới? 

- Với nghề MC, tôi là người không chuyên. Sau chương trình truyền hình trực tiếp Bước nhảy hoàn vũ, tôi nghiệm ra quy mô của nó lớn hơn khả năng của mình rất nhiều. Tuy nhiên, mỗi cuộc thi chỉ có 50% cơ hội thành công, phần còn lại phụ thuộc vào yếu tố bất ngờ. Vì vậy, khi gặp sự cố, ứng biến của MC là điều rất quan trọng. Đến bây giờ, tôi vẫn cảm thấy tiếc khi mình gặp nhiều sau sót như vậy. Tôi chỉ mong mọi người hiểu và thông cảm với chàng MC "non dạ".

- Nhờ vào những thất bại của "Bước nhảy hoàn vũ" nên anh đã bản lĩnh hơn khi đảm nhận vai trò MC trong chương trình "Một phút chiến thắng"?

- Trước khi làm MC của Bước nhảy hoàn vũ, tôi đã thử sức ở nhiều sân chơi khác. Lần này tôi bị "soi" nhiều như vậy một phần do người dẫn chương trình hai mùa trước là anh Thanh Bạch. Anh vừa bản lĩnh, vừa chuyên nghiệp, tôi chỉ là cái bóng nhỏ nhoi. Khi mọi người đem tôi so sánh với anh ấy, tôi "chết là cái chắc".

Riêng chương trình Một phút chiến thắng, nhiều người thấy sôi động, ngọt ngào hơn bởi nó không phải là chương trình truyền hình trực tiếp. Chúng tôi được quyền diễn lại nhiều lần và chỉnh sửa để mượt mà hơn, thậm chí, ê-kíp có thể thêm nhiều "hương vị" để chương trình hay hơn.

Với Triệu Tú Trâm và Lê Trang trong bộ phim Cầu vòng sau mưa.

- Anh từng đoạt không ít giải thưởng ở lĩnh vực âm nhạc, nhưng vì sao anh không thực hiện nhiều dự án lớn hơn để tạo dấn ấn, khẳng định vị trí mà lại dành thời gian khám phá khả năng ở nhiều lĩnh vực khác? 

- Tôi quan niệm nghệ sĩ cần nhiều cái mới để khán giả không chán với hình ảnh riêng. Một năm tôi làm phim sẽ dành năm tiếp theo cho âm nhạc và tiếp đó là đẩy mạnh vai trò MC. Tôi thay đổi liên tục để đổi mới chính mình và giữ lửa, nhiệt huyết với nghề.

- Anh tự đề ra chiến lược riêng thực hiện theo từng năm hay làm theo cảm tính?

- Hầu hết các dự án tôi đều làm theo chiến lược riêng. Tôi nghĩ không phải lúc nào mình cũng sung sức nên bên mảng nào cảm thấy hơi đuối, tôi nghĩ ngay tới việc đổi món. 

- Vừa làm ca sĩ, diễn viên và MC, anh nghĩ thế mạnh nhất hiện giờ của mình ở mảng nào? 

- Tôi cảm thấy mình còn trẻ và cơ hội thường không đến nhiều lần nên tôi muốn thử sức ở mọi lĩnh vực, công việc. Từ đó, tôi sẽ có nhiều sự trải nghiệm và hoàn thành tốt hơn công việc sắp tới. Khi tôi vào cuộc luôn nghĩ mình phải cố gắng hết sức để kết quả tốt nhất, không phân biệt nghề nào. Theo quan niệm riêng, tôi làm nhiều việc chỉ để mưu sinh và khám phá bản thân.

- Dịp cuối năm, các giải thưởng dành cho âm nhạc, phim ảnh được tổ chức để vinh danh nghệ sĩ và hoạt động trong năm diễn ra rất nhiều. Anh có sự chuẩn bị để lọt vào danh sách các ứng cử viên trong hạng mục nào không?

- Năm nay tôi tập trung cho phim ảnh nhiều hơn âm nhạc. Tình hình kinh tế khó khăn, tôi cũng không muốn có nhiều kế hoạch vận động fan, như thế tốn kém hơn. Với tình hình này, tiết kiệm vẫn là thượng sách. 

- Anh đã thực hiện một album "khủng", vậy liveshow hoành tráng kỷ niệm chặng đường ca hát khi nào được anh thực hiện?

- Tôi từng nghĩ đến liveshow được đầu tư kỹ lưỡng, hoành tráng và biết mình dư khả năng thực hiện. Tuy nhiên, hiện giờ tôi hài lòng với những gì mình đang có. Năm qua, tôi vẫn tổ chức những đêm nhạc dành riêng cho khán giả của mình. Tuy nó hơi nhỏ nhưng vẫn ấm cúng và mang đến cho người nghe lẫn ca sĩ nhiều cảm xúc.

- Thời gian qua có nhiều cuộc thi hát, anh có theo dõi không và cảm nhận gì về các chương trình truyền hình thực tế này?

- Đây là những chương trình giúp ca sĩ trẻ có cơ hội thể hiện khả năng và được nhiều khán giả biết đến. Qua cuộc thi, làng nhạc Việt đã xuất hiện nhiều tài năng mới, mang một làn gió mới cho người yêu âm nhạc. Dù sau này các bạn đều có thể trở thành đối thủ đáng gờm của tôi, nhưng tôi vẫn cảm thấy thích thú. 

- Trong khi các đồng nghiệp "đua nhau" chạy show nước ngoài, còn anh vì sao chỉ quanh quẩn trong nước?

- Mỗi lần lưu diễn nước ngoài tôi chỉ tham gia 3-4 show, thời gian còn lại là tham quan, thăm bạn bè, mua sắm và tiêu tiền... Trong khi đó, ở Việt Nam tôi còn nhiều việc bận khác nên muốn tập trung hoàn thành thật tốt.

Lữ Đắc Long

Theo Infonet

Lữ Đắc Long

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm