Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyễn Văn Lai tặng kỷ lục SEA Games cho con trai

Tân kỷ lục gia SEA Games nội dung 5.000 m bị nôn khan khi về đích vì quá nỗ lực vượt qua cột mốc từ 22 năm trước.

Kỷ lục cũ 14 phút 8 giây 97 tồn tại từ năm 1993 do VĐV Ramachandra (Malaysia) nắm giữ. Theo Nguyễn Văn Lai, anh đã vượt cột mốc này tại Asian Games 2014 (14 phút 8 giây 68) nên cũng kỳ vọng nhiều vào thành tích tốt ở cự ly sở trường.

Sau khi cán đích đầu tiên và bỏ xa người về nhì Prayogo (Indonesia) gần 100 m, Nguyễn Văn Lai cho biết: "Tôi rất vui và bất ngờ khi phá sâu kỷ lục SEA Games từ hơn 20 năm. Tôi sẽ tặng chiến tích này cho cậu con trai mới tròn 8 tháng vào hôm qua".

Nguyễn Văn Lai rất vui sau khi phá kỷ lục tồn tại 22 năm ở SEA Games.

Tân kỷ lục gia cho biết: "Nguyên nhân tôi đạt thành tích tốt một phần là đề ra chiến thuật đúng đắn và thực hiện tốt. Theo thống nhất với HLV, tôi sẽ bám chắc đối thủ và khi còn cách đích 200 m sẽ bứt phá. Có thể nói, kỷ lục này một phần là do sự cạnh tranh quyết liệt của Prayogo, phần khác là nỗ lực của bản thân".

Ở cuộc đấu quyết liệt này, Prayogo dẫn đầu từ lúc xuất phát cho đến khi còn cách đích hơn 200 m. Tuy nhiên, chỉ cần hơn nửa vòng bứt phá, Văn Lai đã bỏ xa đối thủ đến gần 100 m.

Văn Lai (325) chạy sau Prayogo trong hơn 4.500 m đầu.

Theo chiến sĩ quân đội này, việc chuẩn bị cho SEA Games 28 gặp rất nhiều khó khăn, trong đó yếu tố thời tiết là trở ngại lớn. "SEA Games năm nay diễn ra sớm, trong khi các VĐV Việt Nam quen với chu kỳ chuẩn bị vào cuối năm. Thêm nữa, 3 tuần trước SEA Games, nhiệt độ ở Hà Nội lên tới 39 độ khiến việc tập luyện rất khó khăn. Tôi phải cố gắng điều chỉnh mới duy trì được phong độ", Văn Lai chia sẻ.

"Tôi vui nhất là lấy được con sư tử (linh vật SEA Games) về tặng con trai", nhà vô địch SEA Games vui vẻ trò chuyện.

Trung Thành (từ Singapore)

Ảnh: Hoàng Hà

Bạn có thể quan tâm