Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Nguyễn Thị Thành đã lừa dối dư luận'

Trong toàn bộ sự việc ngụy tạo giấy tờ và chiến dịch vu cáo, bôi nhọ, xúc phạm BTC, một mình Nguyễn Thị Thành không thể làm được mà phải có bàn tay của những kẻ đứng sau chủ mưu.

Sau những ồn ào về trường hợp Nguyễn Thị Thành rút khỏi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, báo Tiền Phong - ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam tổ chức buổi gặp gỡ truyền thông vào chiều ngày 15/8, tại TP HCM để đưa ra những bằng chứng liên quan đến trường hợp thí sinh đến từ Bắc Ninh xin rút khỏi cuộc thi.

Nguyen Thi Thanh lua doi cong luan anh 1
Ông Lê Xuân Sơn và bà Phạm Thị Kim Dung ở buổi họp báo. Ảnh: M. Tâm

Nguyễn Thị Thành cung cấp thông tin sai sự thật

Ông Lê Xuân Sơn - Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam cho biết những thông tin đến từ ê-kíp Nguyễn Thị Thành trong thời gian qua không đúng sự thật, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự cuộc thi, cũng như ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam.

"Ngày 10/8, ban tổ chức quyết định đình chỉ Nguyễn Thị Thành dừng tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Tuy nhiên, sau đó, cô Thành và ê-kíp có một chiến dịch truyền thông làm bôi nhọ cuộc thi, ảnh hưởng đến danh dự ban tổ chức một cách có hệ thống. Chúng tôi công bố toàn bộ thông tin sự việc với báo chí mang tên: Nguyễn Thị Thành và những người đứng sau ngụy tọa hồ sơ và trắng trợn lừa dối dư luận", ông Lê Xuân Sơn phát biểu.

Thông cáo báo chí nêu rõ vòng chung kết đã quá cận kề mà quá trình điều tra có thể phải kéo dài, ngày 9/8, đại diện ban tổ chức cuộc thi đã gặp Nguyễn Thị Thành thông báo cô không đủ điều kiện tham dự cuộc thi, đề nghị cô tự nguyện rút để BTC khép lại hồ sơ, tránh scandal xảy ra.

Tuy nhiên, Nguyễn Thị Thành không chấp nhận thiện ý của ban tổ chức. Cô và những người đứng sau đã phát tán thông cáo báo chí vu cáo ban tổ chức, triển khai chiến dịch bôi nhọ, mạt sát ban tổ chức trên một số tờ báo, mạng xã hội làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Hoa hậu Việt Nam.

Bà Phạm Thị Kim Dung - Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi bày tỏ bà là người gặp trực tiếp Nguyễn Thị Thành và một thí sinh khác để nói về trường hợp của họ. Đại diện ban tổ chức đưa ra nhiều lời khuyên cho Thành nhưng chính cô đã biến những thông tin này trở nên méo mó khi gửi thông tin cho các đơn vị truyền thông.

Nguyen Thi Thanh lua doi cong luan anh 2
Nguyễn Thị Thành. Ảnh: BTC

Ê-kíp đứng sau Nguyễn Thị Thành bôi nhọ BTC HHVN

Thông cáo báo chí kể lại quá trình điều tra về trường hợp của Nguyễn Thị Thành. Khi bị ban tổ chức yêu cầu giải trình, khoảng 10 ngày dây dưa, Nguyễn Thị Thành đã nộp đơn cứu xét một bộ hồ sơ gồm: 1. Giấy xác nhận sự việc có thật của ông L.Q.L (đại diện một công ty thiết kế thời trang), 2. Toa thuốc của bác sĩ V.T.N, 3. Xác nhận của bác sĩ N.H.T.

Bác sĩ T xác nhận khám cho bệnh nhân Thành sau khi cô này được bác sĩ N sơ cứu và chỉ định điều trị. Bác sĩ T xác nhận do răng lợi của Thành bị chấn thương và nứt vỡ nhiều.

Sau khi thí sinh cung cấp giấy tờ chứng minh từng gặp tai nạn, cũng như xác nhận của các đơn vị có liên quan, ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam lập tổ công tác xác minh.

Tổ công tác xác nhận hồ sơ của Nguyễn Thị Thành có nhiều điều phi lý. Lần lượt những nhân vật có liên quan kể trên thừa nhận đã chứng nhận sai sự thật cho Nguyễn Thị Thành vì một số người quen nhờ. Cơ quan công an đã chuyển giao cho ban tổ chức các tài liệu ghi lời thú nhận của bà S - giám đốc công ty thời trang, bác sĩ N và T xác nhận Nguyễn Thị Thành không ngã gãy răng mà đi làm răng thẩm mỹ. 

Ông Lê Xuân Sơn cho biết thông tin về những người được nhắc đến sẽ được giữ kín. Tùy vào thái độ của những người có liên quan đến Nguyễn Thị Thành mà ban tổ chức sẽ quyết định công khai với giới truyền thông.

Trưởng ban tổ chức khẳng định toàn bộ sự việc nguỵ tạo giấy tờ và cả chiến dịch vu cáo, bôi nhọ, xúc phạm ban tổ chức. Một mình cá nhân Nguyễn Thị Thành không làm được mà có bàn tay cả những kẻ đứng sau chủ mưu. Ở một khía cạnh nào đó có thể coi Nguyễn Thị Thành như một nạn nhân.

"Qua trường hợp này, chúng tôi sẽ rút ra những bài học xương máu. Với những trường hợp như vậy, chúng tôi cần có một thông báo báo chí xin lỗi. Như vậy, chúng tôi sẽ sẵn sàng bỏ qua", ông Lê Xuân Sơn cho hay.

Minh Tâm

Bạn có thể quan tâm