Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyễn Thị Oanh: 'Được động viên, tôi thấy như thi đấu trên sân nhà'

Nữ vận động viên chia sẻ niềm vui và động lực trên đường đua của cô chính là hàng trăm lời nhắn nhủ từ Việt Nam.

Nguyễn Thị Oanh (sinh năm 1996) là một trong những VĐV trẻ tuổi và tài năng nhất của điền kinh Việt Nam. Oanh xa gia đình khi mới học lớp 5, sống tự lập tại Nhà văn hóa quận Hà Đông, Hà Nội. 13 tuổi, cô đến trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia (thường được gọi là trung tâm Nhổn) để vừa luyện tập vừa đi học văn hóa.

Samsung anh 1
Nguyễn Thị Oanh là VĐV tiềm năng của đội tuyển.

Tuổi nhỏ không cản bước những ước mơ lớn được vạch ra, ở những vạch xuất phát đầu tiên, nữ vận động viên đã có những mục tiêu rõ ràng cho sự nghiệp. Ở cái tuổi bạn bè đồng lứa vui chơi vô tư, Oanh dường như không có một phút giây thư thả. Học văn hóa rồi lại tập luyện, thi đấu, các lịch quá khít nhau đến nỗi có đôi lần, một vài buổi học của cô bị gián đoạn.

Thế nhưng với sự tự giác cao, sau khi đạt thành tích tốt, người ta lại thấy em cần mẫn đạp xe gần 10 km để học bù vào buổi tối. Oanh chia sẻ, em muốn được học hành bài bản, giỏi ngoại ngữ để tự tin hơn ở những giải đấu quốc tế.

Nguyễn Thị Oanh Giành HCV SEA Games 29 ở 2 nội dung 1.500 và 5.000 m, Nguyễn Thị Oanh chia sẻ niềm vui và động lực trên đường đua của cô chính là hàng trăm lời động viên từ Việt Nam.

Nỗ lực tập luyện không ngừng, năm 15 tuổi, Oanh liên tiếp ghi dấu ấn cá nhân trên đường đua trong nước và quốc tế. Cũng từ đây, cô trở thành một trong những nhân tố chủ lực của tuyển điền kinh Việt Nam.

“Hoa khôi điền kinh” có ngoại hình xinh xắn, nụ cười rạng ngời và sở hữu thành tích đáng nể. Tuy vậy, Oanh lại được biết đến là một VĐV khá im hơi lặng tiếng. Không kèn không trốn, hạn chế tiếp xúc truyền thông, Oanh lẳng lặng khoác áo Việt Nam “chinh chiến” và mang những tấm huy chương danh giá trở về.

Samsung anh 2
Hoa khôi điền kinh vui vẻ khi nhận được những lời khích lệ động viên từ Samsungconnect.vn.

Oanh quyết tâm không để giọt mồ hôi trên đường đua phải rơi trong vô nghĩa. Và quả thật, nỗ lực của cô đã được đền đáp xứng đáng. Tại SEA Games 29, Oanh được kỳ vọng là nhân tố bùng nổ ở nội dung cá nhân lẫn đồng đội. Và kịch bản này chính xác đã diễn ra.

Sau khi về đích, cô chia sẻ rằng một trong những nhân tố rất lớn giúp mình có động lực trên đường đua chính là những tin nhắn cổ vũ của người thân, bạn bè gửi đến qua Samsung Connect. 

“Khi đọc được những lời cổ vũ, nhắn nhủ rất chân thành từ mọi người, mình có cảm giác mọi người đang ở bên cạnh, dõi theo. Lúc này dường như tôi đang thi đấu trên sân nhà chứ không phải ở một đất nước xa lạ. Điều đó rất tuyệt vời và giúp mình lên tinh thần rất nhiều”, Nguyễn Thị Oanh chia sẻ.

Cùng với Oanh, các tuyển thủ có mặt trên website Samsung Connect - Kết nối SEA Games 2017 đều là những “chiến binh thầm lặng”. Không phải cuộc đua nào của họ cũng được truyền hình trực tiếp, ít khán giả theo dõi và cổ vũ. Vì vậy, dự án này giúp người hâm mộ có thể kết nối trực tiếp cùng các tuyển thủ qua những dòng tin nhắn đầy ý nghĩa.

Samsung anh 3
Những lời động viên của độc giả gửi đến Nguyễn Thị Oanh.
Samsung anh 4

 “Kết Nối SEA Games 2017" là một dự án đặc biệt từ Samsung Connect, dành riêng cho SEA Games 2017. Trong tháng 8 này, khi những tuyển thủ Việt Nam sẽ bước chân vào đấu trường SEA Games, điều họ cần nhất chính là sự động viên từ quê nhà. Samsung Connect sẽ trở thành chiếc cầu nối giữa bạn và những VĐV Việt Nam, mang đến sự cổ vũ về tinh thần mà họ đang mong mỏi.

Bằng cách gửi đi một lời cổ vũ, hãy để những giọt mồ hôi thầm lặng này có cơ hội toả sáng tại đấu trường SEA Games. Độc giả có thể tham gia cổ vũ để tiếp thêm sức mạnh cho tuyển thủ SEA Games tại samsungconnect.vn.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm