Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyễn Thị Huyền - niềm hy vọng mới của điền kinh Việt Nam

Giành 3 HCV và phá 2 kỷ lục tại SEA Games 28, Nguyễn Thị Huyền hiện là một trong những cái tên sáng giá của tuyển điền kinh Việt Nam.

Tạo được sự chú ý tại Đại hội TDTT toàn quốc 2014 với 4 HCV, nhưng Nguyễn Thị Huyền chỉ bắt đầu nổi lên từ SEA Games 28, khi cô đạt 3 HCV và đồng thời phá sâu 2 kỷ lục. Thành tích này giúp nữ vận động viên giành 2 suất tham dự Olympic ở nội dung 400 m và 400 m rào.

Ngay sau khi kết thúc giải đấu khu vực, Nguyễn Thị Huyền lên đường sang Thái Lan tham dự giải Grand Prix Châu Á 2015 và tiếp tục tỏa sáng. Cô giành 2 HCV ở nội dung 400 m nữ (giải Grand Prix có 3 chặng thi riêng biệt, Huyền đã về nhất ở chặng 2 và chặng 3), trở thành vận động viên duy nhất của đội tuyển điền kinh Việt Nam lập cú đúp HCV tại giải điền kinh danh giá của châu Á.

Nguyễn Thị Huyền là vận động viên duy nhất của tuyển điền kinh Việt Nam lập cú đúp HCV tại giải Grand Prix châu Á 2015.
Nguyễn Thị Huyền là vận động viên duy nhất của tuyển điền kinh Việt Nam lập cú đúp HCV tại giải Grand Prix châu Á 2015.

So với nhiều đối thủ, Nguyễn Thị Huyền không có lợi thế về chiều cao (cô cao 1,64 m), nhưng bù lại ưu thế của cô nằm ở khả năng duy trì tốc độ. Theo nhận xét của HLV Vũ Ngọc Lợi, người thầy trực tiếp của Huyền, đây là tố chất bẩm sinh giúp cô đạt tốc độ tốt nhất trong chặng nước rút về đích. Bên cạnh đó, bản thân Huyền cũng không ngừng nỗ lực và khổ luyện trên sân tập để thành công như hôm nay.

HLV Vũ Ngọc Lợi cho biết, năm qua Huyền chỉ tập huấn ở trong nước thay vì ra nước ngoài. Hai thầy trò áp dụng bài tập hợp lý, không quá chú trọng đến kết quả và đặt trọng tâm vào khả năng vượt ngưỡng của vận động viên. Nhờ vậy Huyền liên tục lập những thành tích xuất sắc khi thi đấu chính thức.

Ngoài chế độ tập luyện, chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng giữ vai trò quan trọng đối với một vận động viên như Nguyễn Thị Huyền. Cô luôn tuân thủ nghiêm ngặt theo thực đơn tiêu chuẩn dành cho vận động viên và luôn phải kiềm chế những món ăn yêu thích nếu chúng không tốt cho thể trạng. “Bên cạnh ăn uống bình thường, tôi còn bổ sung bột Protein và hỗn hợp dưỡng Công thức 1 (Shake) của Herbalife. Khi mệt mỏi không ăn được nhiều hoặc tiêu hao năng lượng vì tập luyện và thi đấu, tôi dùng các sản phẩm đó để sung dinh dưỡng”.

Herbalife là một trong những người bạn đường thân thiết của Nguyễn Thị Huyền và đồng đội.
Herbalife là một trong những người bạn đường thân thiết của Nguyễn Thị Huyền và đồng đội.

Cuối tháng 8, Nguyễn Thị Huyền sẽ sang Trung Quốc thi đấu tại giải điền kinh vô địch thế giới. Cô là đại diện duy nhất của Việt Nam tranh tài lần này.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm