Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyễn Thị Huyền dừng bước sớm ở giải vô địch thế giới

Xếp 27 vòng loại với thành tích 57 giây 31, VĐV Nguyễn Thị Huyền đã không thể giành vé vào bán kết nội dung 400 m vượt rào tại giải điền kinh VĐTG, đang diễn ra tại Bắc Kinh.

Ở vòng loại vừa kết thúc sáng 23/8, Nguyễn Thị Huyền thi đấu ở lượt chạy thứ 5 cùng 6 VĐV khác. Cô có chỉ số phản ứng khá tốt ở vạch xuất phát nhưng chỉ xếp thứ 6/7 ở lượt chạy của mình với thời gian 57 giây 31. Thành tích này khiến VĐV người Nam Định xếp 27/37 vòng loại, không thể giành quyền vào bán kết.

Nguyễn Thị Huyền vẫn còn khoảng cách lớn với những VĐV hàng đầu thế giới
Nguyễn Thị Huyền vẫn còn khoảng cách lớn với những VĐV hàng đầu thế giới. Ảnh: Anh Tuấn.

Thành tích của Huyền kém xa so với kỷ lục 56 giây 15 mà cô đã lập tại SEA Games 28. Việc cô gái vàng của điền kinh Việt Nam thi đấu dưới phong độ là điều không bất ngờ. Sau SEA Games, Huyền gặp chấn thương ở đầu gối, cộng với việc bị động trong quá trình chuẩn bị nên không thể tái lập phong độ cao nhất.

Trước giờ lên đường sang Trung Quốc, Nguyễn Thị Huyền cũng thừa nhận rất khó để lập lại thành tích như ở Singapore. Cô và HLV Vũ Ngọc Lợi chỉ hy vọng tranh chấp vé vào bán kết với thành tích dao động từ 56,5 giây đến 57,5 giây. Nhưng thực tế, cô vẫn còn một khoảng cách lớn với các đối thủ hàng đầu thế giới nên không thể hoàn thành chỉ mục tiêu đề ra.

Nguyễn Thị Huyền là VĐV duy nhất của điền kinh Việt Nam đạt hai chuẩn dự Olympic 2016 ở nội dung 400 m và 400 m vượt rào. Tổng cục TDTT đã có kế hoạch cho cô đi tập huấn ở Nga để cải thiện thành tích nhưng đến nay mọi chuyện vẫn chưa có câu trả lời. 

Thành tích cụ thể của Nguyễn Thị Huyền ở lượt chạy của mình.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm