Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyên Khang quảng bá du lịch Sapa

Chàng MC The Remix có không ít kỷ niệm đẹp trong chuyến du ngoạn thị trấn nổi tiếng của miền núi phía Bắc.

Mới đây, Nguyên Khang có chuyến đi khám phá Sa Pa trong một chương trình truyền hình nhằm quảng bá du lịch cho địa danh này. Dù đã đặt chân đến không ít địa điểm trên khắp Việt Nam, nhưng đây là lần đầu tiên anh đến với Sa Pa. 
MC điển trai dành nhiều thời gian trò chuyện với người dân tộc để tìm hiểu về văn hoá địa phương, sự khác biệt trong trang phục truyền thống của các dân tộc.
Nguyên Khang được tận mắt chứng kiến quy trình đan thổ cẩm của người dân tộc. Hầu hết phụ nữ Sa Pa đều biết dệt vải, thêu thùa và tự may quần áo cho cả nhà. Vải thổ cẩm Sa Pa nổi tiếng vì chất liệu độc đáo, mẫu thêu đẹp.
Nguyên Khang cũng tranh thủ học hỏi về ẩm thực của vùng đất nổi tiếng, thưởng thức đặc sản thắng cố - món ăn không thể thiếu ở các bản làng và phiên chợ của người Mông. 
Khi đến với khu du lịch Cát Cát, anh được người Dao dạy cách cân bạc, hoá thân thành chàng trai say xỉn trong điệu múa Cướp vợ.
Ngoài việc quảng bá du lịch Sa Pa, Nguyên Khang dành thời gian đến thăm trường mầm non và tiểu học của các em học sinh nghèo dân tộc thiểu số. Nguyên Khang chia sẻ: “Với tôi, việc đi đến những vùng đất không chỉ là cơ hội trải nghiệm, tích luỹ kiến thức cần thiết cho công việc, mà còn giúp tôi đồng cảm và chia sẻ sự khó khăn của các em học sinh khi bền bỉ vượt qua khó khăn để đến lớp thường xuyên.Hành trình nuôi con chữ thật không dễ dàng với các em đã khiến tôi thật xúc động".


Phương Ly

Bạn có thể quan tâm