Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyên Giám đốc Trung tâm BTXH Nghệ An có thể sống thực vật

Là người có tiền sử bệnh tật nên sau “sự cố” tại trung tâm BTXH, ông Phú vào viện cấp cứu khi bị tai biến mạch máu não. Theo bác sĩ, ông Phú có thể sống đời thực vật.

Chiều 4/12, bác sĩ Vũ Gia Long, Trưởng khoa Nội 1, Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông (TP Vinh, Nghệ An) cho biết, bệnh viện đang điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Xuân Phú, nguyên Giám đốc Trung tâm BTXH Nghệ An vì tai biến mạch máu não.

Các bác sỹ cho biết, nếu sống quãng đời còn lại, ông Phú có thể sẽ sống đời thực vật.
Các bác sĩ cho biết, nếu sống quãng đời còn lại, ông Phú có thể sẽ sống thực vật.

Trước đó, ngày 25/11, ông Nguyễn Xuân Phú nhập viện cấp cứu trong tình trạng nôn mửa, đau đầu, ngất xỉu, huyết áp cao hơn 200mmHg. Sau khi vào viện, các bác sĩ đã thăm khám và điều chỉnh huyết áp xuống còn 160 mmHg và đưa đi chụp não thì phát hiện ông Phú bị nhồi máu não tái phát.

Đây là lần thứ 3 ông Phú bị tai biến mạch máu não. Cả 2 lần trước (năm 2014) ông Phú đều phải nhập viện điều trị nhiều ngày mới khỏe lại.

Tuy nhiên khoảng 3 tháng trở lại, sau sự cố xảy ra tại TTBTXH tỉnh Nghệ A, ông Phú bị “sốc” khi được cho là liên quan đến những vụ việc “không đáng có” xảy ra tại TTBTXH tỉnh Nghệ An.

Bà Nguyễn Thị Hường vợ ông Phú kể, khoảng 3 tháng nay, ông luôn trong tình trạng căng thẳng, mệt mỏi vì công việc.

Ngày 24/11, ông lên bàn giao nốt mấy việc của Trung tâm thì có nhân viên báo về huyết áp ông Phú cao, mặt tái nhợt, người yếu. Chiều hôm đó, ông như gục ngã từ ngoài cổng, mọi người phải dìu vào nhà.

"Trưa 25/11, anh ấy đau đầu chóng mặt, nôn mửa rồi ngất xỉu nên tôi và anh em phải gọi xe đưa xuống BVĐK Cửa Đông cấp cứu. Mấy ngày rồi nhưng anh ấy cứ lơ mơ không tỉnh táo, huyết áp thì cao thất thường, các bác sĩ phải đặt máy đo liên tục.

Giờ không biết phải thế nào nữa. Cũng vì chuyện ở Trung tâm mà anh ấy ra nông nỗi này. Giờ chắc vô phương cứu rồi”, bà Hường khóc.

Trước đó, Trung tâm BTXH tỉnh Nghệ An bị tố ăn bớt tiền chế độ cho người tâm thần, người già neo đơn. Cụ thể qua xác minh, Cục Bảo trợ Xã hội (Bộ LĐ-TB&XH), cho rằng ông Nguyễn Xuân Phú (Giám đốc) và bà Nguyễn Thị Thu Phương (Phó Giám đốc) Trung tâm BTXH tỉnh Nghệ An đã “ăn bớt” hơn 783,95 triệu đồng tiền chế độ cho người tâm thần, người già neo đơn. 

Ngày 3/11, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Nghệ An đã công bố quyết định tạm đình chỉ chức vụ ông Nguyễn Xuân Phú (Giám đốc) và bà Nguyễn Thị Thu Phương. 

Ăn chặn tiền dự án, nhiều cán bộ ngành y lĩnh án treo

Cơ quan tố tụng truy tố các bị cáo gây thất thoát cho ngân sách nhà nước tổng số tiền hơn 275 triệu đồng.

http://www.tienphong.vn/xa-hoi/nguyen-giam-doc-trung-tam-btxh-nghe-an-co-the-song-doi-thuc-vat-943003.tpo

Theo Cảnh Huệ - Quang Long/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm