Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyên Giám đốc Sở Y tế Cà Mau bị kỷ luật cảnh cáo

Hơn ba tháng không được tái bổ nhiệm chức Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau, ông Huỳnh Quốc Việt đã bị kỷ luật.

Chiều 27/4, ông Hồ Minh Chiến, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Cà Mau, cho biết Tỉnh ủy vừa triển khai quyết định kỷ luật ông Huỳnh Quốc Việt, nguyên Giám đốc Sở Y tế Cà Mau, với hình thức cảnh cáo về mặt Đảng. Về mặt chính quyền, Tỉnh ủy Cà Mau đề nghị UBND tỉnh này có hình thức phù hợp.

Ky luat nguyen Giam doc So Y te Ca Mau anh 1
Ông Huỳnh Quốc Việt. Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Cà Mau.

Ông Việt còn 4 năm nữa mới đến tuổi nghỉ hưu nhưng hơn ba tháng trước, bác sĩ này không được tái bổ nhiệm vì ông Việt phải chịu trách nhiệm với vai trò là người đứng đầu cơ quan có kế toán và thủ quỹ chiếm dụng tiền tỷ của sinh viên.

Nửa năm trước, Thanh tra tỉnh Cà Mau chuyển hồ sơ cho công an khi phát hiện kế toán và thủ quỹ Sở Y tế Cà Mau chiếm dụng khoảng 3 tỷ đồng của sinh viên.

Ky luat nguyen Giam doc So Y te Ca Mau anh 2
Sở Y tế Cà Mau. Ảnh: Việt Tường.

Theo hồ sơ vụ việc, năm 2011, Cà Mau "đặt hàng" Đại học Y dược Cần Thơ đào tạo theo địa chỉ cho 252 sinh viên, với cam kết phục vụ địa phương ít nhất 5 năm sau khi ra trường. Thủ quỹ và kế toán Sở Y tế Cà Mau được giao thu hộ tiền học phí của sinh viên để nộp về Đại học Y dược Cần Thơ, nhưng họ không nộp mà chiếm dụng để chi xài cá nhân.

Ky luat nguyen Giam doc So Y te Ca Mau anh 3
Sở Y tế Cà Mau (chấm đỏ). Ảnh: Google Maps.

Điều tra cán bộ sở y tế chiếm dụng tiền tỷ của sinh viên

Sở Y tế Cà Mau thu hộ học phí cho hàng trăm sinh viên nhưng không nộp về trường Đại học Y dược Cần Thơ, khiến sinh viên bị khóa bảng điểm.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm