Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyên chủ tịch xã chiếm 13 lô đất giao cho người thân

Trong thời gian làm chủ tịch xã, ông Phúc đã hợp thức hóa việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhằm chiếm đoạt 13 lô đất giao cho người thân trong gia đình.

Ngày 11/7, ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc, cho biết UBND huyện đã chỉ đạo xử lý nghiêm ông Hồ Hữu Phúc (nguyên Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến, hiện là Phó trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện) sau khi có kết luận thanh tra việc ông này chiếm đoạt 13 lô đất giao cho người thân.

Theo Chủ tịch huyện Phú Lộc, ông Phúc sẽ bị xử lý về mặt Đảng và mặt chính quyền trước những sai phạm đã gây ra. Hiện, thanh tra chưa chuyển hồ sơ cho công an.

Nguyen chu tich xa chiem doat dat anh 1
Ông Phúc vi phạm việc kê khai và hợp thức hóa quyền sử dụng đất ở thôn Tam Vị, xã Lộc Bổn. Ảnh: K.T. 

Theo Chủ tịch huyện Phú Lộc, sai phạm của ông Phúc có xử lý hình sự hay không thì cần phải xem xét nhiều khía cạnh. Nếu ông Phúc lấy 13 thửa đất đó buôn bán, sinh lợi nhuận, tiền bạc thì khác nhưng số thửa đất trên vẫn còn nguyên chưa sang bán cho ai. Vấn đề này Ủy ban Kiểm tra huyện sẽ kiểm tra và nếu thấy có vấn đề thì sẽ có ý kiến chuyển cơ quan điều tra xử lý.

Theo kết luận của Thanh tra huyện Phú Lộc, ông Phúc trong thời gian là Chủ tịch UBND  xã Lộc Tiến đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn thông đồng với các thành viên trong gia đình và bạn bè để hợp thức hóa việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng (CNQSD) đất nhằm chiếm đoạt các lô đất mà bà Nguyễn Thị Hoa (trú ở thôn Bình An, xã Lộc Bổn) được chính quyền giao (xác nhận) khai hoang để trồng mía ở thôn Tam Vị.

Theo đó, ông Phúc đã tự ý kê khai các hộ không đúng đối tượng đứng tên đối với 22 thửa đất ở thôn Tam Vị. Đồng thời, người này tự lập hồ sơ, xác nhận nguồn gốc sử dụng đất vào hồ sơ cấp giấy CNQSD 13 lô đất cho người thân gồm cha, mẹ ruột, vợ và em ruột.

Nguyen chu tich xa chiem doat dat anh 2
Xã Lộc Bổn, địa phương xảy ra vụ nguyên chủ tịch xã vi phạm về đất đai. Ảnh: Google Maps.

Bí thư xã bị cấm đi khỏi nơi cư trú vì sai phạm cấp đất

Bí thư Đảng ủy xã Hà Ninh (Thanh Hóa) bị cấm đi khỏi nơi cư trú vì cấu kết với cán bộ địa chính làm giả chữ ký, hợp thức nhiều lô đất rồi bán trái thẩm quyền,.

Điền Quang

Bạn có thể quan tâm