Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyên Chủ tịch Hội Nông dân TP Vị Thanh bị khai trừ Đảng

Sau ba tháng bị cách chức Chủ tịch Hội nông dân TP Vị Thanh (Hậu Giang), ông Lê Minh Thông, bị khai trừ Đảng.

Trao đổi với Zing.vn sáng 9/2, ông Võ Minh Tâm, Bí thư Thành ủy Vị Thanh, cho biết chiều 8/2, ông đã thay mặt Đảng bộ tiếp nhận quyết định của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang về việc kỷ luật khai trừ Đảng đối với ông Lê Minh Thông, nguyên Chủ tịch Hội Nông dân TP Vị Thanh. Ông Thông hiện vắng mặt tại địa phương, tổ chức không liên lạc được.

"Anh Thông có dấu hiệu sai phạm khi cho vợ, con vay khoảng 100 triệu đồng từ dự án dành cho nông dân. Anh ấy còn hiện tượng lợi dụng sự ảnh hưởng của cá nhân để vay nhiều ngân hàng và người bên ngoài khoảng 600 triệu đồng nhưng không có khả năng chi trả. Gần nhất là bỏ công tác, không sinh hoạt Đảng", ông Tâm nói.

Theo người đứng đầu Đảng bộ TP Vị Thanh, UBND TP đang làm thủ tục chuyển hồ sơ liên quan đến sai phạm của ông Thông cho cơ quan điều tra xử lý theo pháp luật.

Ba tháng trước, Hội Nông dân tỉnh Hậu Giang triển khai quyết định kỷ luật cách chức Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Hậu Giang đối với ông Thông. Với hình thức kỷ luật này, ông Thông không còn là Chủ tịch Hội Nông dân và Giám đốc Ban điều hành Quỹ hỗ trợ nông dân TP Vị Thanh.

Liên quan vụ việc, Hội Nông dân Hậu Giang kỷ luật ông Lê Hiền Hòa, Phó giám đốc Ban điều hành Quỹ hỗ trợ nông dân TP Vị Thanh, với hình thức cảnh cáo. Phó chủ tịch Hội Nông dân TP Vị Thanh là ông Lê Văn Vũ bị kỷ luật khiển trách.

Sai phạm của ông Thông được phát hiện vào giữa năm 2016, khi cán bộ này nộp đơn xin nghỉ việc với lý do cha bị bệnh, hoàn cảnh gia đình khó khăn, nợ nần nên không yên tâm công tác.

Thấy đây là trường hợp cá biệt nên Thường trực Thành ủy TP Vị Thanh cho cán bộ này nghỉ phép năm để gặp gỡ ngân hàng và giải quyết nợ nần với các chủ nợ khác. Tuy nhiên, sau hai tuần nghỉ phép, ông Thông mất liên lạc với mọi người đến nay.

Công an vào cuộc vụ một cán bộ TP Vị Thanh 'mất tích'

Chủ tịch Hội Nông dân TP Vị Thanh (Hậu Giang) không đến cơ quan hơn một tháng và có dấu hiệu vi phạm về tài chính nên công an vào cuộc điều tra.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm