Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngụy trang ôtô biển xanh thành xe cứu thương để chở gỗ lậu

Chiếc ôtô biển xanh được ngụy trang thành xe cứu thương để chở gỗ lậu và qua mặt lực lượng công an.

Sáng 29/12, thượng úy Nguyễn Minh Tài, Đội phó đội CSGT số 2 (Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Nam), cho biết lực lượng chức năng vừa bắt giữ một ôtô biển số xanh ngụy trang thành xe cứu thương để chở gỗ lậu.

xe cuu thuong cho go lau anh 1
Để qua mặt lực lượng chức năng, chiếc ôtô biển xanh đã ngụy trang thành xe cứu thương. Ảnh: Thanh Sơn.

Trước đó, khoảng 19h30 ngày 28/12, trong khi tuần tra trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua Km 1398+300 (thuộc địa phận xã Phước Mỹ, huyện Phước Sơn, Quảng Nam), lực lượng chức năng phát hiện một ôtô biển xanh có dấu hiệu nghi vấn. Khi lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe, một số người bất ngờ bỏ chạy, chỉ còn 3 người trên chiếc ôtô.

Kiểm tra chiếc xe cứu thương mang biển xanh 31A-0242, cảnh sát phát hiện 3 phách gỗ dổi dài 2m. Tài xế Hoàng Xuân Tiến (24 tuổi, trú tỉnh Kon Tum) không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số gỗ.

Tài xế Tiến khai nhận mua số gỗ trên của một người dân và vận chuyển đi tiêu thụ. Riêng chiếc xe biển xanh được mua thanh lý từ một cơ quan.

Theo thượng úy Tài, chủ xe đã ngụy trang chiếc ôtô chở gỗ lậu thành xe cứu thương để qua mặt lực lượng chức năng, bên trong xe được chế thêm các khung sắt để kê gỗ.

Hiện chiếc xe và số gỗ lậu đã được bàn giao cho Công an huyện Phước Sơn điều tra, làm rõ. 

Đức Phương

Bạn có thể quan tâm