Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguy cơ Messi mang đôi chân không lành lặn tới World Cup

Đang có những lo ngại Lionel Messi sẽ không có thể trạng tốt nhất khi World Cup 2018 diễn ra.

Người Argentina chắc chắn không muốn điều đó xảy ra, và cá nhân Leo cũng vậy. Vòng chung kết World Cup diễn ra tại Nga hè này có thể trở thành giải đấu lớn cuối cùng siêu sao 30 tuổi tham dự. Trước đó, anh đã ba lần thất bại cùng "La Albiceleste" kể từ cúp thế giới năm 2006.

Theo tờ La Gazzetta, Messi gặp bất ổn với đôi chân từ trận Barca gặp Chelsea tại Champions League hồi tháng 2. Sau đó, anh phải ngồi ngoài trong các trận giao hữu gặp Italy và Tây Ban Nha vì dính chấn thương gân khoeo. Nghỉ ngơi chưa lâu, số 10 phải xỏ giày ra sân gặp Sevilla.

Nguy co Messi mang doi chan khong lanh lan toi World Cup anh 1
Messi đang bị vắt kiệt sức mùa này.

Chính vì mang đôi chân không lành lặn, điều này dẫn đến màn trình diễn tệ hại trong đêm Barca bị AS Roma nhấn chìm 0-3. Trận thua đó khiến đại diện xứ Catalan dừng chân ở vòng tứ kết Champions League, đồng thời trở thành trò hề cho truyền thông giễu cợt bởi đã thắng 4-1 ở lượt đi.

Mới đây, cựu hậu vệ Argentina từng vô địch World Cup Oscar Ruggeri kêu gọi Leo không nên đá trận nào cho Barca nữa, theo đó tập trung chuẩn bị cho World Cup 2018. Với cục diện hiện tại, đội chủ sân Nou Camp không cần Messi trong đội hình vẫn có thể vô địch La Liga.

Nói với kênh Fox, Ruggeri đưa ra quan điểm: "Messi nên thông báo cho chủ tịch CLB rằng, đây là vòng chung kết World Cup của tôi và bản thân muốn cống hiến cho ĐTQG".

Nguy co Messi mang doi chan khong lanh lan toi World Cup anh 2
Đã có những lo ngại Messi sẽ không có thể trạng tốt khi đến World Cup 2018.

Tại La Liga sau 33 vòng đấu, Barca đang bỏ Atletico khoảng cách lên tới 12 điểm. Một chiến thắng trước Deportivo ở vòng đấu tới có thể giúp Barca đăng quang trước 4 vòng. Đây không phải nhiệm vụ quá tầm nếu nhìn vào lực lượng đội chủ sân Camp Nou đang sở hữu.

Từ đầu mùa, nhiều ý kiến lo ngại Barca đang vắt kiệt sức Leo. Theo thống kê, số 10 đã chơi 2.704 phút trên mặt trận La Liga và 783 phút nơi đấu trường Champions League. Barca đang phụ thuộc hoàn toàn vào tài năng của siêu sao người Argentina, thậm chí quá mức.

Bằng chứng ngay sau trận thắng AS Roma 4-1 ở lượt đi vòng tứ kết Champions League, cầu thủ này vẫn phải đá 90 phút trước Leganes. Với cách sử dụng Messi như vậy, chuyện cầu thủ này mang đôi chân không lành lặn tới World Cup sớm được thấy trước.

Các tuyệt phẩm sút phạt hàng rào của Messi được quay lại bởi khán giả Hãy cùng chiêm ngưỡng lại những khoảnh khắc cả cầu trường bùng nổ vì những tuyệt phẩm sút phạt hàng rào của Lionel Messi.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm