Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguy cơ cháy rừng cao tại Indonesia

Tính đến cuối tháng 7, phần lớn đất khoáng, than bùn, rừng đồi ở Sumatra, Java và một số vùng Kalimantan (Tây, Trung, Bắc và Nam Kalimantan) đã trong tình trạng dễ xảy ra cháy.

Ngày 1/8, Cơ quan Giảm nhẹ thiên tai quốc gia Indonesia (BNPB) đã ban hành cảnh báo về nguy cơ cao xảy ra cháy rừng và cháy đất chưa giảm trên các đảo Sumatra, Java và một số vùng Kalimantan.

Chay rung Indonesia anh 1

Hiện trường vụ cháy rừng tại Kampar, Riau, Indonesia, ngày 11/10/2019. Ảnh: THX/ TTXVN.

Phóng viên TTXVN tại Jakarta dẫn thông báo của cơ quan trên khuyến cáo người dân địa phương cần nâng cao cảnh giác và tích cực phòng chống thảm họa cháy.

Cơ quan này cũng kêu gọi các chính quyền khu vực và lực lượng đặc nhiệm ưu tiên nỗ lực kiềm chế và ngăn ngừa cháy rừng lan rộng, đặc biệt là loại bỏ từ sớm các hoạt động gây ra nguy cơ cháy.

Theo hình ảnh vệ tinh, tình trạng khô hạn do thiếu mưa liên tục ở phía Tây Indonesia là một trong những nguyên nhân chính là gia tăng nguy cơ cháy rừng tại Indonesia.

Theo dữ liệu của các cơ quan giảm nhẹ thiên tai khu vực, tính đến cuối tháng Bảy, phần lớn đất khoáng, than bùn và rừng đồi ở Sumatra, Java và một số vùng Kalimantan (Tây, Trung, Bắc và Nam Kalimantan) đã trong tình trạng khô và dễ xảy ra cháy.

Dữ liệu BNPB cho thấy, chỉ tính riêng trong 8 ngày gần đây đã xảy ra 24 vụ cháy rừng và cháy đất trên nhiều vùng khác nhau tại Indonesia.

Pin dự phòng của hành khách bốc cháy tại sân bay Tân Sơn Nhất

Pin dự phòng bốc cháy tại ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất rạng sáng 31/7 là của khách bỏ lại, do quy định không được mang trong hành lý ký gửi.

Xe khách cháy trên cao tốc, hành khách nháo nhào thoát khỏi hỏa hoạn

Xe khách Văn Minh chở theo nhiều người đang lưu thông trên cao tốc Mai Sơn - Cao Bồ bất ngờ bốc cháy. Tài xế và hành khách thoát khỏi hỏa hoạn, bất lực nhìn ngọn lửa thiêu rụi phương tiện.

Giải cứu 11 người mắc kẹt trong công ty bốc cháy ở TP.HCM

Sau khi có mặt tại căn nhà đồng thời là trụ sở công ty ở quận Bình Tân (TP.HCM) đang xảy ra hỏa hoạn, lực lượng chữa cháy đã nhanh chóng dùng xe thang cứu được 5 người.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

https://www.vietnamplus.vn/indonesia-nguy-co-chay-rung-tai-nhieu-khu-vuc-do-kho-han-keo-dai-post968253.vnp

Đỗ Quyên/Vietnam+

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm