Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguy cơ cháy nổ ở Bệnh viện Quảng Ngãi

Hệ thống cấp nước hỏng nặng, thiết kế xây dựng bất cập, hành lang các khoa bịt kín hàng rào là những bất cập dễ gây họa lớn khi xảy ra cháy nổ ở Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi.

Ngày 26/3, Đoàn giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội Quảng Ngãi công bố kết quả giám sát “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy và chữa cháy giai đoạn 2014-2018” trên địa bàn. 

Nguy co chay no benh vien anh 1
 Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi được thiết kế hình khối khiến xe chuyên dụng khó tiếp cập hai khối nhà 7 tầng ở giữa trong tình huống xảy ra cháy nổ. Ảnh: Minh Hoàng. 

Trao đổi với Zing.vn, bà Phạm Thị Thu Trang, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Quảng Ngãi, cho hay khi giám sát nhiều công trình, khu dân cư thì phát hiện Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi đang tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Bà Trang cho biết mỗi ngày tại bệnh viện này có khoảng 4.000 người làm việc, điều trị bệnh và thăm bệnh nhân. Hệ thống báo cháy và cấp nước chữa cháy của bệnh viện bị hỏng từ lâu, thiết kế xây dựng các khối nhà bất cập khiến xe chuyên dụng không thể tiếp cận, cứu hộ, cứu nạn.

Nguy co chay no benh vien anh 2
 Hành lang các khoa, phòng bị bịt hàng rào sắt gây trở ngại cho công tác cứu hộ, cứu nạn trong tình huống xảy ra cháy, nổ ở Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi. Ảnh: M.Hoàng.

"Việc lắp đặt các hàng rào sắt bịt kín hành lang ở nhiều khoa khám, chữa bệnh cũng gây cản trở trong chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn. Những bất cập ở bệnh viện này nếu không khắc phục ngay, khi xảy ra cháy nổ dễ gây tổn thất lớn về người và tài sản", bà Trang nói. 

Theo báo cáo của lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, năm 2009, bệnh viện được xây dựng, đưa vào sử dụng với quy mô 600 giường bệnh. Đến năm 2019, bệnh viện được nâng lên 900 giường.

Nguy co chay no benh vien anh 3
Trụ tiếp nước cứu hỏa hư hỏng, xuống cấp ở khu vực phía trước Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi. Ảnh: Minh Hoàng.

Đầu năm 2018, hệ thống báo cháy tự động của bệnh viện đã bị hỏng nhưng đến nay vẫn chưa sửa chữa vì thiếu kinh phí. Ống tiếp nước phòng cháy, chữa cháy của bệnh viện hiện không sử dụng được.

Trước tình hình này, đoàn giám sát kiến nghị lãnh đạo bệnh viện kiểm tra, khắc phục ngay hệ thống phòng cháy chữa cháy, nhất là hệ thống cấp nước tại chỗ. 

Thống kê sơ bộ giai đoạn 2014-2018, Quảng Ngãi xảy ra 148 vụ cháy, nổ làm 7 người chết, 19 người bị thương, thiệt hại tài sản gần 70 tỷ đồng

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm