Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Việt ưu tiên vị trí khi tìm mua nhà

Nếu ở nước ngoài, người mua nhà quan tâm nhiều đến chi phí bảo trì, tiện ích thì tại Việt Nam, vị trí được xem là “bảo bối” để khách hàng quyết định xuống tiền mua nhà.

Khảo sát năm 2018 của Savills Việt Nam cho thấy danh sách top 7 tiêu chí khách hàng Việt Nam lựa chọn theo thứ tự ưu tiên bao gồm: Vị trí, uy tín chủ đầu tư, tiện ích, chất lượng sản phẩm bàn giao, diện tích và thiết kế không gian sống, chất lượng khu dân cư, cuối cùng là nhà thầu xây dựng.

“Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ” - từ xưa người Việt đã lựa chọn các vị trí tốt, dễ giao thương, buôn bán để mua nhà. Hiện tại, dù có nhiều thay đổi, yếu tố vị trí vẫn giữ vai trò quan trọng cho thành công của các dự án bất động sản.

Ở các nước phương Tây, chi phí sau khi mua nhà thường đắt đỏ nên người mua quan tâm nhiều hơn đến các yếu tố chi phí bảo trì, hiệu suất năng lượng. Ngược lại, người Việt không đặt nặng các yếu tố vận hành, quản lý mà quan tâm lớn đến yếu tố vị trí.

Dream Center Home anh 1
Vị trí là yếu tố lớn quyết định giá trị của bất động sản.

Hiện nay, những dự án đáp ứng đủ các tiêu chí của khách hàng không nhiều. Chính sách siết chặt dự án chung cư cao tầng tại trung tâm thành phố đến 2020 khiến những căn hộ cao cấp có vị trí tốt hưởng nhiều lợi thế, được săn đón.

Trong số đó, Centum Wealth Complex được nhiều chuyên gia đánh giá sở hữu các yếu tố được lòng khách hàng. Tọa lạc tại trung tâm quận 9, giao lộ giữa đường Phan Chu Trinh và đường xa lộ Hà Nội. Từ dự án, cư dân mất khoảng 15 -20 phút để di chuyển vào trung tâm thành phố; khoảng 10 phút đến khu đô thị mới Thủ Thiêm. Ngoài ra, đây cũng là một trong những dự án hiếm hoi tại TP.HCM toạ lạc tại trạm bộ hành của tuyến metro.

Khi tuyến metro hoàn thành, giá đất tại dự án được kỳ vọng tăng cao, thời gian di chuyển vào trung tâm được rút ngắn còn 5-10 phút. Vị trí đẹp, liền kề các trường đại học lớn, trung tâm hành chính, khu công nghệ cao, nhu cầu nhà ở cao giúp các căn hộ ở khu vực này có tỷ lệ thanh khoản cao.

Dream Center Home anh 2
Vị trí đẹp giúp Centum Wealth Complex tạo sự khác biệt trên thị trường.

Centum Wealth Complex được đầu tư hệ thống tiện ích chuẩn mực và khép kín. Cư dân có thể tận hưởng cuộc sống tiện nghi, hiện đại. Khu mua sắm trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, nhà hàng hội tụ của các dịch vụ mua sắm, giải trí, ẩm thực, cà phê… sầm uất đáp ứng nhu cầu đa dạng.

Dự án còn chăm sóc sức khỏe cư dân chu đáo khi trang bị đầy đủ phòng gym - fitness, yoga, spa thư giãn, công viên tản bộ cân bằng nhịp sống tất bật sau một ngày mệt mỏi. Các tiện ích sức khỏe đươc xây dựng dựa trên nhu cầu thực của người thành thị: Môi trường trong lành nhiều cây xanh, hồ bơi chuẩn resort, khu tập luyện đa chức năng giúp người trẻ rèn luyện sức khỏe.

Dream Center Home anh 3
Vị trí dự án.

Với quỹ đất ngày càng khan hiếm hiện nay, chủ đầu tư vẫn nỗ lực hoàn thiện các khu chức năng, trường mầm non, vui chơi để đảm bảo không gian để trẻ vui sống và phát triển toàn diện.

Điểm nổi bật khác của dự án là sự đa dạng trong các phiên bản căn hộ tại Centum Wealth Complex, từ căn 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ đến shophouse, căn hộ sân vườn, duplex đáp ứng nhu cầu sống, sinh hoạt, kinh doanh của khách hàng.

Nhà ở được đánh giá giữ vững vai trò chủ đạo trong bức tranh bất động sản 30 năm tới do nhu cầu an cư tăng cao. Vì vậy, sự góp mặt của các dự án như Centum Wealth Complex là lựa chọn đáng giá để an cư và đầu tư.

Centum Wealth Complex, 2A Phan Chu Trinh, phường Hiệp Phú, quận 9, TP.HCM. Độc giả tham khảo thông tin chi tiết qua hotline: 0938 920 186 hoặc website http://bachphuthinh.com.vn/.

Bay dem dat khach tro lai hinh anh

Bay đêm đắt khách trở lại

0

Vietnam Airlines cho biết nhờ triển khai các chương trình bán vé máy bay đêm cùng với combo khách sạn giảm giá để kích cầu du lịch, tỷ lệ lấp đầy các chuyến bay đêm đã đạt 75-94%.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm