Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Việt tại Đức rộn ràng đón Tết Trung thu

Các em nhỏ cùng các gia đình người Việt ở Berlin đón Tết Trung thu bằng múa lân, màn biểu diễn trống cơm truyền thống. Những em có thành tích học tập tốt được trao phần thưởng.

1
Hàng trăm người Việt, trong đó có nhiều em nhỏ, xem múa lân trong lễ đón Tết Trung thu hôm 27/9. Hàng năm, cộng đồng người Việt tại Berlin đều tổ chức các lễ hội truyền thống Việt để giữ gìn cội nguồn dân tộc.
Màn biểu diễn Trống cơm của các nghệ sĩ nhí tại Berlin chiều 27/9. Năm nay, rằm Trung thu rơi đúng vào ngày cuối tuần nên các trẻ em có điều kiện tham dự hơn.
Màn biểu diễn Trống cơm của các "nghệ sĩ nhí" tại Berlin chiều 27/9. Năm nay, rằm Trung thu rơi đúng vào ngày cuối tuần nên các trẻ em có điều kiện tham dự hơn.
1
Các bé gái xúng xính trong bộ áo tứ thân.
1
Các hoạt động trong Tết Trung thu mang lại niềm vui cho các bé mang dòng máu Việt Nam. Đây cũng là dịp để người Việt tại Berlin giao lưu, kết nối để củng cố tình đồng hương.
Mâm cỗ gồm nhiều bánh nướng, bánh dẻo, đèn ông sao.

1
Các em nhỏ mang 2 dòng máu Đức - Việt và người bản xứ tới dự các tiết mục văn nghệ mừng Tết Trung thu. Thời tiết ở Berlin đúng dịp rằm tháng 8 dễ chịu, se lạnh nhưng tràn ngập nắng.
Ban tổ chức còn trao phần thưởng cho các em có thành tích học tập xuất sắc.
1
Em Bùi Lê Hải Anh vô địch châu Âu môn cờ vua quốc tế lên sân khấu nhận phần thưởng.

Lễ hội mừng Tết Trung thu của người Việt tại Mỹ

Các em nhỏ và cả người lớn trong cộng đồng người Việt ở Little Sài Gòn, Mỹ, đón Tết Trung thu với lễ hội rực rỡ gồm những tiết mục truyền thống dân tộc như múa lân, trống cơm.



Thế Sáng (từ Berlin, Đức)

Bạn có thể quan tâm