Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Việt nóng ruột 'hóng' iPhone mới

Sát thời điểm iPhone thế hệ thứ 7 ra mắt, cộng đồng người dùng trong nước chờ đợi những cải tiến của Apple từ kích cỡ màn hình, trong giới kinh doanh đã có doanh nghiệp liều lĩnh niêm yết sẵn giá bán dự kiến, mời đặt hàng trước.

Kích cỡ màn hình là mối quan tâm lớn nhất

12 giờ đêm nay, ngày 10/9 (theo giờ Việt Nam), iPhone thế hệ mới của Apple sẽ chính thức ra mắt thị trường. Càng sát thời điểm này, thông tin “đoán già đoán non” về tính năng, cấu hình, kích cỡ màn hình của sản phẩm iPhone mới càng trở nên “sôi sục” trên các diễn đàn công nghệ.

Lướt qua một số diễn đàn công nghệ lớn…, có thể thấy hầu hết các ý kiến đều cho rằng nhiều khả năng Apple sẽ tung ra tới hai mẫu iPhone, trong đó có một sản phẩm giá rẻ như đồn đoán của giới công nghệ trong thời gian qua. Tuy nhiên, sản phẩm cao cấp kế tiếp iPhone 5 được nhiều người chú ý hơn cả. Phần lớn các thành viên cho rằng mẫu máy mới sẽ được trang bị chip xử lý A7 hai nhân, RAM 2GB, cho tốc độ nhanh hơn so với iPhone 5; dung lượng lưu trữ có thêm loại 128 GB.

Một trong vô số hình ảnh tưởng tượng của dân công nghệ về iPhone thế hệ mới.

Về camera, nhiều khả năng iPhone mới vẫn sử dụng camera chính độ phân giải 8 MP, nhưng trang bị đèn LED Flash kép, độ mở được tăng lên mức f/2.0 để hỗ trợ chụp đêm khá hơn; camera phụ phía trước máy cũng có độ phân giải 2 MP thay vì chỉ 1.2 MP trên iPhone 5 như hiện nay.

Liên quan đến hình thức sản phẩm, các ý kiến đều thiên về nhận định khả năng iPhone thế hệ mới chỉ cải tiến cấu hình, dung lượng, có thêm màu mới nhưng kiểu dáng vẫn giữ nguyên như cũ giống iPhone 5. Điều mà nhiều người “hồi hộp” chờ đợi nhất đó là liệu Apple có “chịu” cải thiện kích cỡ màn hình hay không? Thành viên thanh_sa…bày tỏ: “Chỉ cần một thứ thôi, màn hình 5.2 inch”.

Với Apple, chuyện tung sản phẩm có màn hình lên tới 5 hay 5.2 inch vào ngay thời điểm này có vẻ là “chuyện không tưởng 100%”, dù vậy rất nhiều ý kiến kỳ vọng iPhone mới sẽ được trang bị màn hình từ 4.3 - 4.5 inch trở lên để phù hợp với xu hướng sử dụng của người dùng.

“Nếu vẫn giữ nguyên kích thước 4 inch như iPhone 5 như những lời đồn đoán trong suốt thời gian qua thì sẽ có rất nhiều người thất vọng. iPhone mới sẽ kém hấp dẫn”, một thành viên của VOZ nói.

Đã xuất hiện cả… giá bán dự kiến

Đáng chú ý, giữa lúc iPhone thế hệ mới còn đang nằm trong vòng bí mật thì thị trường trong nước đã có… giá niêm yết dự kiến, thông tin mời đặt hàng trước. Tại DVS Digital (Hà Nội), doanh nghiệp này đã… “niêm yết cho vui” ngay trên website của mình giá bán của… 3 mẫu iPhone mới, trong đó: “iPhone 6” dung lượng 16GB giá ngất ngưởng 48 triệu đồng, “iPhone 5S” 16GB giá 38 triệu đồng và “iPhone 5C” giá rẻ là 6,99 triệu đồng.

"Giá niêm yết" của loạt iPhone mới tại DVS.

Ngoài ra, trong vài ngày trở lại đây, thông tin “nhận đặt hàng trước iPhone 5S và iPhone 5C” cũng lác đác xuất hiện trên mạng. Một cửa hàng chuyên về iPhone tại thành phố Kon Tum mời khách hàng đặt cọc 2 triệu đồng để lựa chọn phiên bản, màu sắc và dung lượng máy của “iPhone 5S”, ‘iPhone 5C”. Thậm chí, điểm bán này còn đưa ra “cơ chế thoáng” tới mức khi máy được bán ra thị trường, phía đặt mua sẽ thông tin lại giá cả cho khách hàng để xác nhận lại thông tin; nếu khách hàng không có nhu cầu mua nữa, cửa hàng sẽ hoàn trả lại số tiền đặt cọc.

Đại diện một doanh nghiệp kinh doanh smartphone lớn tại Hà Nội khuyến cáo: iPhone thế hệ mới chưa ra mắt, chính vì thế với mọi thông tin nhận đặt hàng trước, người tiêu dùng cần thận trọng chớ nên “nhẹ dạ” để đề phòng trường hợp bị kẻ gian lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Theo ICT News

Bạn có thể quan tâm