Đó là nhận định của ông Hà Anh Tuấn, CEO của trung tâm đào tạo marketing VinaLink tại Đại hội Sales và Marketing (VSMCamp) quy mô toàn quốc lần thứ 2 được tổ chức vào ngày 17-18/11 tại TP Hồ Chí Minh.
Ông Tuấn phân tích việc nhiều người e ngại quyền và thông tin cá nhân của mình được sử dụng để quảng cáo quá nhiều. Tuy nhiên, "những quảng cáo được ghi nhận, tích tụ từ chính thói quen của người dùng, và những hoạt động này đều nằm trong chính sách mà người dùng đã đồng ý từ trước và chỉ theo dõi những hoạt động công khai, đáng buồn là người Việt thường có thói quen bấm yes, next, agree, đồng ý mà ít khi đọc", ông Tuấn cho biết.
"Sẽ thật khó chịu khi người dùng đang muốn mua một món đồ mà quảng cáo lại hiện một thứ chẳng liên quan. Vì vậy, việc phát triển quảng cáo chất lượng giúp người dùng tiếp cận tốt nhất thứ mình cần mua, phục vụ lợi ích của chính người dùng", diễn giả này nhấn mạnh.
Sự kiện VSMCamp khai thác chủ đề về “Digital Transformation” bởi hơn 30 diễn giả uy tín, những chuyên gia đầu ngành cả trong nước lẫn quốc tế và các giám đốc từ công ty, tập đoàn đa quốc gia như Zalo, Google, IBM, FPT Software...
VSMCamp năm nay quy tụ hơn 30 diễn giả là những chuyên gia đầu ngành cả trong nước lẫn nước ngoài. |
Những nội dung được chia sẻ liên quan đến những chuyển đổi của ngành sales, marketing trước tác động của kỷ nguyên số thông qua các chuyên đề. Nổi bật có chuyên đề về Automation & Programmatic Marketing - Thời thống trị của các công ty có dữ liệu lớn và machine learning.
Trong quy mô sự kiện, các diễn giả chia sẻ về hệ thống quảng cáo tự động và những minh chứng cho sự hiệu quả của quảng cáo tự động dựa trên nguồn dữ liệu lớn sẵn có của từng đơn vị cung cấp quảng cáo so với việc người dùng tự chạy chiến dịch thủ công.
Ông Nguyễn Công Chính, đại diện Zalo Business chia sẻ về tầm quan trọng của dữ liệu lớn trong việc triển khai quảng cáo Programmatic. |
"Vấn đề lớn nhất trong quảng cáo Programmatic chính là dữ liệu lớn. Nhiều doanh nghiệp chưa biết sử dụng dữ liệu của mình để đưa vào quảng cáo cho hiệu quả. Nếu triển khai tốt, Programmatic sẽ đem lại chi phí rẻ và hiệu quả cao cho nhà quảng cáo", ông Nguyễn Công Chính, đại diện Zalo Bussiness chia sẻ về lợi thế của dữ liệu lớn trong thiết lập quảng cáo.
Nói về cách thức phân phối, ông Nguyễn Minh Quý - Chủ tịch tập đoàn Novaon Internet - cho rằng các đơn vị quảng cáo nên tránh việc tạo cho người dùng cảm giác bị ép xem, mà cần có những nội dung và chiến lược thích hợp. "Muốn giúp người dùng tiếp cận quảng cáo một cách tự nhiên nhất thì rất cần ứng dụng ưu điểm của Automation & Programmatic", ông Quý nhấn mạnh.
Với hơn 80 triệu người dùng, Zalo trở thành ứng dụng chat miễn phí phổ biến nhất tại Việt Nam. Người dùng sử dụng Zalo với thời gian gấp 10 lần so với các ứng dụng khác. 80% người dùng smartphone ở Việt Nam sử dụng ứng dụng này. Điều này tạo cho các khách hàng là doanh nghiệp, đơn vị bán lẻ, các cửa hàng online của Zalo có cơ hội tốt nhất để tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng của nền tảng này.