Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Việt bị cướp tại Philippines

4 đối tượng uy hiếp và cướp tài sản của một người Việt Nam khi anh đang trở về nhà ở thành phố Mandaluyong, Philippines vào tối 28/3.

Một con đường tại thành phố  Mandaluyong, Philippines. Ảnh: blogspot.com

Vụ cướp xảy ra trên đường Pinatubo thuộc phường Barangay, thành phố Mandaluyong, Philippines vào lúc 21h40 hôm 28/3. Nạn nhân là Nguyen Hoang Anh, một thanh niên 26 tuổi và đang làm việc tại một tổng đài điện thoại, Inquirer đưa tin.

Tại đồn cảnh sát, Nguyen Hoang Anh kể rằng khi anh đang trên đường từ chỗ làm về nhà, 4 đối tượng trên hai xe máy màu xanh không biển số bất ngờ chặn đường. Hai tên nhảy xuống và chĩa súng để uy hiếp anh, hai tên còn lại canh chừng.

Joemer Puzon, một cảnh sát địa phương, cho biết, 4 đối tượng cướp một điện thoại trị giá hơn 1.300 USD và ví của nạn nhân. Nguyen Hoang Anh để 30 USD, thẻ nhân viên công ty và thẻ cư trú dành người nước ngoài trong ví.

Cuối tuần trước, chính quyền thành phố Mandaluyong tuyên bố họ sẽ gia hạn Pháp lệnh 550 thêm 3 năm. Pháp lệnh cấm những người đàn ông không có quan hệ huyết thống ngồi trên một xe máy. Những thành viên trong đội motor của cảnh sát là đối tượng duy nhất không thuộc phạm vi điều chỉnh của Pháp lệnh 550.

Trước đó ông Benhur Ablos, Thị trưởng thành phố, nói rằng pháp lệnh chưa phải là biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn tội phạm, nhưng khiến số vụ phạm tội liên quan đến xe máy giảm.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm