Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người ủng hộ ông Trump đồng loạt biểu tình khắp các thành phố lớn

Biểu tình xảy ra tại tòa nhà trụ sở chính quyền nhiều tiểu bang ở Mỹ. Tuy nhiên, các cuộc biểu tình không biến thành bạo lực như tại thủ đô Washington D.C.

bieu tinh tan cong quoc hoi anh 1

Người ủng hộ Tổng thống Trump tổ chức nhiều cuộc biểu tình bên ngoài trụ sở chính quyền nhiều tiểu bang khắp nước Mỹ trong ngày 6/1. Tuy nhiên, các cuộc biểu tình không biến thành bạo lực tồi tệ như những gì xảy ra ở thủ đô Washington D.C. Trong ảnh, đám đông người biểu tình gần tòa nhà chính quyền tiểu bang ở Salem, Oregon. Ảnh: Reuters.

bieu tinh tan cong quoc hoi anh 2

Người biểu tình ủng hộ ông Trump tiếp tục bày tỏ sự phẫn nộ trước cái mà Tổng thống Trump cáo buộc là "gian lận bầu cử", cho rằng chiến thắng của ông Trump đã bị "đánh cắp" bởi hàng triệu phiếu bầu giả mạo. Trong ảnh, người biểu tình la hét với cảnh sát ở thành phố Salem, thủ phủ tiểu bang Oregon. Ảnh: Reuters.

bieu tinh tan cong quoc hoi anh 3

Tại Salem, người biểu tình đã đốt hình nộm của Thị trưởng Kate Brown, quan chức của đảng Dân chủ. Cảnh sát sau đó tuyên bố cuộc biểu tình là trái phép, vi phạm các quy tắc phòng chống dịch Covid-19. Cảnh sát Salem đã bắt giữ ít nhất một nghi phạm với cáo buộc tấn công và gây rối trật tự. Trong ảnh, người biểu tình hai phe Cộng hòa - Dân chủ xô xát trên đường phố Salem. Ảnh: Reuters.

bieu tinh tan cong quoc hoi anh 4

Tại Georgia, khu phức hợp tòa án lớn và hai tòa nhà làm việc của chính quyền tiểu bang ở Atlanta đã bị đóng cửa do các cuộc biểu tình. Các nhân viên chính quyền tiểu bang đã phải rời khỏi công sở sớm sau khi có cảnh báo khẩn cấp. Ảnh: Reuters.

bieu tinh tan cong quoc hoi anh 5

Tại thủ phủ Topeka của bang Kansas, người biểu tình đã tiến vào tòa nhà trụ sở chính quyền tiểu bang và tập trung ở tầng một. Mặc dù vậy, trật tự được duy trì tại đây, kênh truyền hình KSNT đưa tin. Cảnh sát cho biết người biểu tình đã được cho phép đi vào bên trong tòa nhà trụ sở chính quyền. Ảnh: Reuters.

bieu tinh tan cong quoc hoi anh 6

Tại Utah, hàng trăm người biểu tình đã tập trung bên ngoài tòa nhà chính quyền tiểu bang ở thành phố Salk Lake. Người biểu tình đã sơn lên tường tòa nhà trụ sở chính quyền các thông điệp "Chấm dứt đánh cắp bầu cử" và "Trump đã thắng". Ảnh: Reuters.

bieu tinh tan cong quoc hoi anh 7

Các cuộc biểu tình cũng được ghi nhận tại thủ phủ các tiểu bang California, Colorado, Arizona, Arkansas, Florida, Wisconsin, South Carolina và New Mexico. Tuy nhiên, chưa có vụ bạo lực nào được ghi nhận ở các tiểu bang này. Trong ảnh, cảnh sát chống bạo động được triển khai để kiểm soát cuộc biểu tình ở Los Angeles, California. Ảnh: Reuters.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm