Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người ủng hộ ông Trump đối đầu nhóm phản đối ở Washington

Hai nhóm có quan điểm đối lập về kết quả bầu cử đã tập trung tại thủ đô Washington hôm 13/11 để thể hiện sự phản đối lẫn ủng hộ dành cho Tổng thống Donald Trump.

bieu tinh ung ho Trump anh 1

Hai nhóm người, một nhóm ủng hộ Tổng thống đương nhiệm Donald Trump và một nhóm phản đối ông, đã tập trung ở khu vực Black Lives Matter Plaza tại Washington để biểu tình.

bieu tinh ung ho Trump anh 2

Các cuộc biểu tình ủng hộ tổng thống được khởi xướng bởi các nhân vật truyền thông cực hữu (như người dẫn chương trình Fox News Sean Hannity), những người theo chủ nghĩa dân tộc (như chủ tịch Proud Boys Enrique Tarrio), những người tin vào thuyết âm mưu.

bieu tinh ung ho Trump anh 3

Trong khi đó, các cuộc biểu tình phản đối ông Trump do những nhóm chống phân biệt chủng tộc tổ chức.

bieu tinh ung ho Trump anh 4

Hai nhóm người biểu tình đối đầu hôm 13/11 ở thủ đô Washington D.C. Các trong phào biểu tình ủng hộ Tổng thống Trump như “Women for Trump”, “Million MAGA March”, “Stop the Steal”, đều tin vào cáo buộc của ông Trump về gian lận bầu cử.

bieu tinh ung ho Trump anh 5

Cố vấn chiến dịch tranh cử của ông Trump Jason Mille trả lời một tweet ủng hộ biểu tình rằng: “Rất yêu thích sự ủng hộ dành cho Donald Trump!".

bieu tinh ung ho Trump anh 6

Trên Facebook, nhóm “Million MAGA March” được lập ra để công khai kêu gọi tham gia cuộc biểu tình và thu hút gần 35.000 thành viên. Trong khi nhóm “Women for Trump” được hơn 145.000 người theo dõi trên trang mạng xã hội này.

bieu tinh ung ho Trump anh 7

Thị trưởng vùng thủ đô Washington Muriel Bowser cho biết các quan chức thành phố đã theo dõi chặt chẽ mọi cuộc thảo luận trên mạng xã hội xung quanh kế hoạch biểu tình.

bieu tinh ung ho Trump anh 8

“Chúng tôi tiếp tục theo dõi những hoạt động đó và chuẩn bị sẵn sàng”, bà Bowser nói tại một cuộc họp báo tuần này. “Cảnh sát trưởng của chúng tôi cũng trong tâm thế tương tự. Chúng tôi sẽ ở đó để hỗ trợ các cuộc biểu tình diễn ra trong hòa bình”.

bieu tinh ung ho Trump anh 9

Hôm 13/11, theo ghi nhận của Reuters, một số người biểu tình bị cảnh sát áp giải ra khỏi khu vực này. Cảnh sát Washington đã thông báo kế hoạch phong tỏa các con đường cũng như hạn chế cho đậu xe ở trung tâm thành phố.

bieu tinh ung ho Trump anh 10

Từ tuần trước, cảnh sát Washington được đặt trong tình trạng báo động cao độ, trong bối cảnh nhiều thành phố của Mỹ lo ngại tình trạng bất ổn và các cuộc biểu tình bạo lực có thể xảy ra sau ngày bầu cử. Nhiều cơ sở kinh doanh ở trung tâm thủ đô vẫn đóng chặt cửa trong những ngày cuối tuần.

Chuyện gì xảy ra nếu ông Trump không chấp nhận kết quả thất bại? Nếu ông Trump thất bại và khẳng định cuộc bầu cử đã bị gian dối thì những người ủng hộ ông nhiệt thành có thể đổ ra đường.

Hương Ly

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm