Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người từ vùng dịch đến Đồng Nai phải có giấy xét nghiệm Covid-19

Từ ngày 5/7, UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu người dân đi, về hàng ngày giữa TP.HCM, Bình Dương với Đồng Nai phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 29/6, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản về việc tiếp tục triển khai một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, UBND tỉnh khuyến khích tất cả công nhân lao động làm việc trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đang thường trú tại TP.HCM, Bình Dương và ngược lại thuê nhà trọ hoặc lưu trú tại gần nơi làm việc, không đi về hàng ngày.

dich benh o Dong Nai anh 1

Chốt kiểm soát dịch giữa TP.HCM và Đồng Nai. Ảnh: Thanh Phúc.

Các công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh nếu đảm bảo điều kiện theo hướng dẫn của Ban Quản lý các khu công nghiệp, có thể bố trí cho công nhân, người lao động tạm lưu trú tại công ty để phòng dịch.

UBND tỉnh yêu cầu tất cả công ty, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh thành lập các Tổ an toàn Covid-19 trong doanh nghiệp và ở từng phân xưởng sản xuất.

Từ 0h ngày 5/7, những người không sắp xếp ở lại gần nơi làm việc phải đi, về Đồng Nai hàng ngày từ TP.HCM, Bình Dương phải có giấy kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày, từ ngày có kết quả xét nghiệm.

Người và phương tiện vận chuyển từ TP.HCM, Bình Dương đến các tỉnh, thành khác có hành trình đi ngang qua địa bàn Đồng Nai phải khai báo y tế, hành trình di chuyển và cam kết không được dừng đỗ, ăn uống, tập trung đông người dọc đường tại các tuyến đường trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

'Dứt khoát không để dịch lây lan trong khu công nghiệp ở Đồng Nai'

"Tỉnh dứt khoát không để lây lan dịch tại khu công nghiệp và đứt gãy các chuỗi cung ứng. Phải nghiên cứu phương án vừa cách ly, vừa sản xuất tại nhà máy", Thủ tướng yêu cầu.

An Huy

Bạn có thể quan tâm