Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người tự tử ở TAND tỉnh Bình Phước qua cơn nguy kịch

Bị cáo được đưa đi cấp cứu sau khi tự tử tại trụ sở tòa án bằng lọ nước nghi thuốc trừ sâu. Bệnh viện xác nhận người này đã qua cơn nguy kịch.

Sáng 25/8, Công an TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, hoàn tất khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai người liên quan để điều tra vụ một bị cáo tự tử tại trụ sở TAND tỉnh.

Bị cáo Mạc Văn Hào (32 tuổi, ngụ xã Bình Tân, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước) vừa bị TAND tỉnh Bình Phước tuyên phạt 30 tháng tù giam về tội Cố ý gây thương tích.

Trước đó, chiều 24/8, Mạc Văn Hào cùng một số người đến trụ sở TAND tỉnh Bình Phước để phản đối bản án phúc thẩm vừa tuyên. Người đàn ông này vào phòng làm việc của chủ tọa để bày tỏ thái độ bất bình.

Trong khi bảo vệ và nhân viên tòa giải thích, Hào uống lọ nước nghi là thuốc trừ sâu. Lực lượng chức năng đã ngăn cản, súc rửa miệng và đưa người này đi cấp cứu.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước cho biết sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, có thể xuất viện trong ít ngày tới.

Tu tu tai toa Binh Phuoc anh 1

Trụ sở TAND tỉnh Bình Phước. Ảnh: L.N.

Theo bản án phúc thẩm, chiều 7/7/2019, Mạc Văn Hào đến nhà người quen ăn tiệc. Tại đây, Hào mời chị C. uống rượu nhưng bị từ chối.

Sau đó, Hào tát chị C. khi bị tạt ly rượu vào người. Chứng kiến chị họ bị đánh, Nguyễn Viết Sao chạy đến đánh Hào.

Một lúc sau, Hào cầm dao đâm Sao vào lưng khiến nạn nhân bị thương tật 15%.

Ngày 8/5, TAND huyện Phú Riềng tuyên Mạc Văn Hào 30 tháng tù, cho hưởng án treo về tội Cố ý gây thương tích.

Gia đình bị hại sau đó kháng cáo. Tại phiên phúc thẩm ngày 12/8, TAND tỉnh Bình Phước sửa bản án, tuyên Mặc Văn Hào 30 tháng tù giam.

Người tự tử ở TAND tỉnh Bình Phước từng kêu oan ra sao?

Hầu tòa sau vụ tai nạn làm người ngồi sau tử vong, ông Phước kêu oan về bản án 3 năm tù. Người đàn ông này đã tự tử sau khi tòa phúc thẩm bác kháng cáo.

Lê Ngân

Bạn có thể quan tâm