Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người trẻ có nhiều lựa chọn thanh toán không tiền mặt

Thói quen mua sắm qua thương mại điện tử và thanh toán không tiền mặt ngày càng phổ biến, nhất là ở khu vực các thành phố lớn.

Theo báo cáo Kinh tế số Đông Nam Á mới nhất của Google Temasek và Bain & Company năm 2020, người Việt dành 3,5 tiếng/ngày để truy cập Internet. Cứ 10 người dùng có 8 người cho rằng công nghệ là công cụ hữu ích trong thời gian diễn ra đại dịch.

Cũng theo báo cáo này, thương mại điện tử là lĩnh vực tăng trưởng mạnh mẽ nhất tại Việt Nam nói riêng và các nước Đông Nam Á nói chung, với mức tăng 63%.

Song song nhu cầu thực tế về mua sắm trực tuyến là sự phát triển đa dạng của ngân hàng số và dịch vụ tài chính online trên thị trường.

ABBank anh 1

Mua sắm online đi kèm với ngân hàng số đang phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam.

“Với ngân hàng số, người dùng có thể kiểm soát hoạt động chi tiêu, thanh toán phức tạp với vài thao tác đơn giản trên điện thoại di động hoặc máy tính”, đại diện ABBank đánh giá về lợi ích của ngân hàng số.

Ngân hàng số giúp giảm thao tác mua sắm cũ và mở ra nhiều lựa chọn cho thế hệ người dùng trẻ, sẵn sàng tiếp cận những cái mới, khởi đầu cho phong cách sống mới, hiện đại hơn và nhiều lựa chọn hơn.

Ví dụ, người dùng chia sẻ khoản chi phí với bạn bè sau một buổi ăn uống, thay vì gửi tiền mặt như trước đây kèm theo vài tình huống khó xử, nay họ có thể chuyển tiền qua tài khoản, qua số điện thoại hoặc qua mã QR.

Nếu muốn mở một cuốn sổ tiết kiệm, bạn có thể thao tác khoảng 5 phút trên ngân hàng số thay vì phải đến quầy giao dịch.

ABBank anh 2

Sự tiện lợi là kim chỉ nam đưa người dùng đến với các ngân hàng số.

Nhóm khách hàng có nhu cầu mua sắm, sử dụng dịch vụ từ nước ngoài tìm thấy sự thuận tiện hơn khi tài khoản ngân hàng của họ được hỗ trợ giao dịch thanh toán quốc tế.

“Tôi ưu tiên chọn ngân hàng nào hạn chế được việc phải ra tận quầy giao dịch”, anh Phan - một YouTuber trong lĩnh vực ăn uống tại TP.HCM chia sẻ.

Với ngân hàng, làn sóng nâng cấp dịch vụ và trải nghiệm ngân hàng số để thu hút người dùng, đặc biệt là giới trẻ đang diễn ra tích cực và sôi nổi. Theo đánh giá của ban tổ chức một ngày hội không dùng tiền mặt, sinh viên dự sự kiện tỏ ra rất thích thú khi được trải nghiệm công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt, công nghệ thanh toán không tiếp xúc hiện đại và tiên tiến từ ngân hàng, tổ chức tài chính và tổ chức thẻ quốc tế.

Sự thành công về số lượng thẻ và tài khoản mở mới của đơn vị tham gia chương trình cho thấy sự hào hứng của giới trẻ dành cho những tiện ích rất “sát sườn” mà công cụ tài chính này mang lại.

Cụ thể tại ABBank, ứng dụng AB Ditizen tích hợp loạt dịch vụ thanh toán hữu ích như dịch vụ điện, nước, Internet, đóng bảo hiểm cá nhân, mở sổ tiết kiệm trực tuyến, nạp tiền điện thoại...

Khách hàng có thể chuyển tiền thông qua nhiều hình thức khác nhau, thanh toán qua mã QR tới hàng nghìn điểm kết nối, mua vé máy bay, tàu xe, đặt phòng khách sạn, nạp tiền vào các ví điện tử...

ABBank anh 3

Nhằm khuyến khích người dùng tiếp cận với xu hướng thanh toán số, ngân hàng tổ chức chương trình "Hội nhập công dân số - Rinh quà Ditizen", dành tặng khách hàng đăng ký mở mới tài khoản AB Ditizen. Các mốc giải thưởng mà bạn có thể nhận khi tham gia gồm 80.000 đồng, 888.000 đồng hoặc điện thoại iPhone 11 Pro Max 64 GB trị giá 30 triệu đồng. Chương trình dự kiến kéo dài đến hết ngày 22/11.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm