Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người TP.HCM đóng cửa ở nhà, đường phố vắng lặng

Sáng 28/3, đường phố ở TP.HCM vắng người và phương tiện, các tuyến đường trở nên thông thoáng. Hàng quán đóng cửa theo yêu cầu của lãnh đạo thành phố.

TP.HCM vắng vẻ nhìn từ trên cao Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, người dân ở TP.HCM hạn chế ra đường để bảo vệ bản thân. Đường sá thông thoáng, nhiều quán ăn, khu vui chơi đều đóng cửa tạm ngưng hoạt động.
TP.HCM vang ve anh 1

Thông báo mới nhất từ UBND TP.HCM, bắt đầu 0h ngày 28/3, các dịch vụ văn hóa, thể thao vui chơi giải trí, các cơ sở kinh doanh dịch vụ tạm thời ngưng hoạt động; người dân hạn chế ra đường để thực hiện công tác phòng dịch Covid-19.

TP.HCM vang ve anh 2

Sáng 28/3, các tuyến đường tại TP.HCM bắt đầu trở nên vắng vẻ.

TP.HCM vang ve anh 3

Người dân nếu có ra đường cũng ý thức được việc đeo khẩu trang.

TP.HCM vang ve anh 4

Khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ yên tĩnh vào buổi sáng cuối tuần.

TP.HCM vang ve anh 5

"Chúng ta có 2 tuần nữa để hành động và virus sẽ lan nhanh hơn hành động của chúng ta nếu không triển khai phòng chống kịp thời và quyết liệt", Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhận định.

TP.HCM vang ve anh 6

Người dân tiếp cận thông tin khá nhanh và chấp hành chỉ thị của Thủ tướng về việc không tụ tập đông người trong phạm vi cả nước.

TP.HCM vang ve anh 7

Đường qua hầm Thủ Thiêm không còn nhiều xe cộ trong giờ cao điểm.

TP.HCM vang ve anh 8

Lượng phương tiện lưu thông trên giao lộ Phạm Văn Đồng và quốc lộ 13 giảm đáng kể.

TP.HCM vang ve anh 9

Một quán "cà phê mang đi" mới mở bán trên đường Lý Thái Tổ (quận 10). Theo chủ quán, các quán cà phê khu vực này hầu hết đóng cửa, nên anh chọn bán cà phê mang đi phục vụ nhu cầu của người dân. "Trong điều kiện không thể ngồi quán, thì việc mua được cà phê mang về cũng là điều thích thú đối với nhiều người", chủ quán nói.

TP.HCM vang ve anh 10

Chiều 27/3, Sở GTVT TP.HCM thông báo từ 0h ngày 28/3, 54 tuyến buýt trên địa bàn thành phố tạm ngưng hoạt động. Các trạm xe buýt tại trung tâm thành phố chỉ lác đác vài khách.

TP.HCM vang ve anh 11

Lực lượng chức năng đã rà soát các địa điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn, yêu cầu dừng hoạt động đối với những cơ sở còn mở cửa phục vụ khách tại chỗ.

TP.HCM vang ve anh 12

Khu vực chợ Bến Thành, lượng người tìm đến mua sắm giảm mạnh.

TP.HCM vang ve anh 13

Khu vực chợ Tôn Thất Đạm khá vắng vẻ, theo chia sẻ của các tiểu thương thì người dân mấy ngày này thường chọn các siêu thị để mua sắm thực phẩm cho cả tuần, thay vì chọn cách đi chợ theo từng ngày.

TP.HCM vang ve anh 14

Phố xá vắng vẻ, nhân viên y tế ra đường nhắc người dân đeo khẩu trang Đường phố Hà Nội sáng 28/3 vắng lặng, trên các tuyến phố có cán bộ y tế và lực lượng chức năng túc trực. Hàng quán tạm dừng hoạt động nhằm ngăn ngừa sự lây lan của Covid-19.

Y Kiện - Quỳnh Danh

Bạn có thể quan tâm