Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người tông xe vào hàng rào gần Nhà Trắng muốn giết ông Biden

AFP dẫn tuyên bố của cảnh sát thủ đô Washington hôm 23/5 cho biết người tông xe tải vào hàng rào an ninh ở gần Nhà Trắng vào tối hôm trước có mang theo lá cờ phát xít.

Hình ảnh chiếc xe tải đâm vào hàng rào an ninh gần Nhà Trắng hôm 22/5. Ảnh: Reuters.

Theo cảnh sát ở thủ đô Washington, tài xế chiếc xe tải U-Haul đã đâm vào hàng rào an ninh tại quảng trường Lafayette vào khoảng 22h (giờ địa phương) hôm 22/5. Không có người nào bị thương trong vụ việc.

Hình ảnh được truyền thông ghi lại cho thấy một lá cờ phát xít màu đỏ và đen đã được phát hiện trong quá trình lục soát chiếc xe tải.

Tuyên bố của giới chức an ninh hôm 23/5 cho biết người điều khiển phương tiện trên được xác định là Sai Varshith Kandula, 19 tuổi, đến từ thành phố Chesterfield, bang Missouri.

Theo đó, Kandula đã bị truy tố với tội danh "hành hung bằng vũ khí nguy hiểm, lái xe ẩu, đe dọa sát hại, bắt cóc, gây thương tích đối với tổng thống, phó tổng thống và gia đình quan chức cấp cao của Mỹ, phá hủy tài sản công và xâm phạm trái phép".

Trả lời ABC, một nguồn tin thuộc lực lượng thực thi pháp luật cho biết Kandula đã khai với cảnh sát rằng người này muốn chiếm chính phủ và sát hại Tổng thống Joe Biden.

Khách sạn Hay Adams gần đó đã được sơ tán theo yêu cầu của Cơ quan Mật vụ Mỹ, Washington Post dẫn lời một quan chức khách sạn. Cảnh sát triển khai robot để kiểm tra xe tải nhằm đề phòng chất nổ.

Người phát ngôn lực lượng cảnh sát ở thủ đô Washington cho biết không tìm thấy vũ khí trong quá trình lục soát chiếc xe tải dạng hộp.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Xe tải tông vào hàng rào an ninh gần Nhà Trắng

Người phát ngôn của Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết cảnh sát đã bắt giữ một tài xế vào tối 22/5 sau khi người này lái xe tông vào hàng rào an ninh trên quảng trường Lafayette.

Mật vụ Mỹ bắt giữ bé trai 2 tuổi lách rào, đột nhập Nhà Trắng

“Vị khách trẻ hiếu kỳ” luồn lách qua hàng rào ở phía bắc của khuôn viên Nhà Trắng, khiến lực lượng an ninh phải đóng cửa khu vực này trong thời gian ngắn, Guardian đưa tin.

An Bình

Bạn có thể quan tâm