Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người tiêu dùng lạc quan hơn về Tết nhưng vẫn lo lắng chi tiêu

Khảo sát toàn quốc của Decision Lab và Home Credit cho thấy người tiêu dùng Việt Nam lạc quan hơn về Tết 2025, nhưng vẫn lo lắng việc chi tiêu trong dịp này.

Tết là dịp mọi người tạm gác lại bộn bề cuộc sống để sum họp gia đình, kết nối bạn bè và kỳ vọng vào năm mới nhiều tốt lành. Trong không khí xuân gần kề, cuộc khảo sát của Decision Lab và Home Credit với hơn 1.000 người tiêu dùng cho thấy 83% người được hỏi cảm thấy tích cực, tràn đầy niềm vui và hy vọng về Tết 2025.

Khảo sát cũng cho thấy bức tranh lạc quan về tâm lý tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán 2025. Hơn 84% người được hỏi cảm thấy tích cực hơn hoặc tương tự trong việc chi trả các khoản chi tiêu so với năm trước, phản ánh sự phục hồi khả quan của nền kinh tế. Sự tự tin này thể hiện rõ nét qua việc gần 46% người được hỏi cảm thấy chủ động trong việc quản lý chi tiêu cá nhân, sẵn sàng cho mùa sắm Tết sung túc.

Kết quả này phù hợp báo cáo "Khảo sát người tiêu dùng tại châu Á - Thái Bình Dương năm 2024" của PwC tại Việt Nam. Trong đó, 63% chia sẻ dự định tăng chi tiêu cho mặt hàng nhu yếu phẩm, tiếp theo là quần áo (52%) và sản phẩm chăm sóc sức khỏe (48%). Theo đó, bên cạnh chuẩn bị cho ngày Tết, người dân quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình.

Nhìn chung các khảo sát cho thấy dù đời sống ngày càng phát triển, với nhiều người, giá trị của Tết vẫn trường tồn. Đó là niềm hạnh phúc khi được thắt chặt tình cảm gia đình, bạn bè. Khi được hỏi khoảnh khắc hoặc điều gì là vô giá trong dịp Tết, 41% người được hỏi chọn dành thời gian với gia đình và người thân. Có đến 31% khẳng định được nhìn thấy nụ cười trên khuôn mặt người mình yêu thương là điều quý giá nhất. Trong đó, tặng bố mẹ và gia đình những món quà ý nghĩa là một trong những hoạt động được nhiều người quan tâm (21%).

Decision Lab,  Home Credit anh 1

Khoảnh khắc đầm ấm được khắc họa trong MV "Vì Tết nhà là Vô giá" của Home Credit kết hợp Bùi Công Nam.

Hiểu rõ điều này, Home Credit ra mắt chiến dịch Tết nhà Vô giá, tập trung chia sẻ khoảnh khắc chân thực về tình cảm gia đình qua phút giây ấm áp quây quần trong không khí xuân. Với MV đặc biệt hợp tác cùng nhạc sĩ - ca sĩ Bùi Công Nam, Home Credit mong muốn cùng mọi người chia sẻ khoảnh khắc đáng nhớ bên gia đình.

"Chúng tôi rất vui đồng hành cùng nhạc sĩ - ca sĩ Bùi Công Nam trong dự án này. MV không chỉ là sản phẩm âm nhạc chất lượng mà còn là thông điệp sâu sắc về ý nghĩa thực sự của Tết. Đó là khoảnh khắc ấm áp bên gia đình, vượt lên giá trị vật chất", ông Jakub Kudrna - Giám đốc Chiến lược Kinh doanh của Home Credit - chia sẻ.

Decision Lab,  Home Credit anh 2

Hàng loạt ưu đãi và gói vay hấp dẫn tiếp sức cho người tiêu dùng mua sắm Tết 2025.

Bên cạnh sự lạc quan, cuộc khảo sát của Decision Lab và Home Credit cũng cho thấy khoảng 33% người Việt cảm thấy áp lực, lo lắng hoặc mệt mỏi khi nghĩ về Tết. Cụ thể, 18% người được hỏi không tự tin về việc mua sắm trong giai đoạn này.

Thấu hiểu nhu cầu khách hàng, chiến dịch Tết nhà Vô giá của Home Credit trợ lực mua sắm cho người dân bằng các chương trình khuyến mãi và gói vay hấp dẫn, giúp chia nhỏ khoản thanh toán. Theo đó, từ nay đến hết ngày 22/1/2025, khách hàng hiện hữu lần đầu vay tiền mặt và có hợp đồng vay trên ứng dụng Home Credit hoặc ứng dụng Momo với Home Credit được giảm 600.000 đồng.

Với khách hàng còn đắn đo hay chưa đủ năng lực tài chính để sở hữu sản phẩm yêu thích, Home Credit có gói vay trả góp áp dụng chính sách ưu đãi lãi suất từ 0% đến 0,55%/tháng khi mua điện máy, xe máy tại tất cả cửa hàng, siêu thị liên kết (như Thế Giới Di Động, Hoàng Hà Mobile, ShopDunk, Viettel Store...) đến hết 28/2/2025.

Kể từ tháng 12, khách hàng mở mới thẻ tín dụng Home Credit và chi tiêu từ 1 triệu đồng được hoàn tiền 500.000 đồng. Ngoài ra, khi quẹt thẻ mua sắm đồ điện tử, điện máy, vé máy bay, vé xem phim tại FPT Shop, CellphoneS, Traveloka, CGV, chủ thẻ được giảm tối đa 400.000 đồng.

Đặc biệt, khi dùng thẻ để mua sắm, thanh toán hóa đơn điện nước, nạp tiền điện thoại và chuyển đổi trả góp, khách hàng có một lượt quay trúng cơ hội hoàn tiền đến 100 triệu đồng, cùng hơn 250.000 giải hoàn tiền khác lên đến 5 triệu đồng.

Decision Lab,  Home Credit anh 3

Khách hàng trúng giải thưởng đặc biệt 100 triệu đồng khi tham gia chương trình "Xài thẻ liền tay - Trúng ngay 100 triệu" từ Home Credit.

Bên cạnh trả góp, Home Credit cung cấp giải pháp quét mã QR mua trước trả sau (Home PayLater) tại nhiều hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà thuốc... với ưu đãi giảm đến 50.000 đồng.

"Tết nhà Vô giá không chỉ là chiến dịch khuyến mãi đơn thuần mà còn là lời cam kết của Home Credit trong việc đồng hành cùng khách hàng, giúp mọi nhà tận hưởng mùa Tết trọn vẹn và ý nghĩa", ông Jakub Kudrna nói thêm.

Chi An

Bạn có thể quan tâm