Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người thân Chadwick Boseman không phản đối kết quả Oscar 2021

Anh trai của Chadwick Boseman khẳng định Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ đã không lãng quên cố diễn viên và chiến thắng dành cho Anthony Hopkins là xứng đáng.

Theo The Guardian, Derrick Boseman - anh trai của Chadwick Boseman - cho rằng giải thưởng Oscar lần thứ 93 hoàn toàn công bằng khi vinh danh Anthony Hopkins ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc. Anh tiết lộ các thành viên trong gia đình giữ tâm lý bình thản và không buồn phiền khi chứng kiến kết quả vào tối 25/4.

Derrick Boseman bày tỏ sự tôn trọng và gửi lời chúc mừng tới ngôi sao gạo cội Anthony Hopkins. Anh cho rằng toàn bộ đề cử hạng mục mà Chadwick Boseman tranh tài đều xuất sắc và xứng đáng có tượng vàng.

Chadwick Boseman anh 1

Hình ảnh Chadwick Boseman trong Ma Rainey’s Black Bottom. Ảnh: AP.

"Chúng tôi không xem việc Anthony Hopkins giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại Oscar năm nay là sự khinh thường, hắt hủi đối với Chad. Nếu người em quá cố của tôi được vinh danh, Anthony Hopkins hẳn cũng dành lời chúc mừng", anh phát biểu.

Anh trai của Chadwick Boseman cũng kêu gọi khán giả ngừng chỉ trích Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) vì kết quả được cho là gây sốc với số đông.

Trước thềm lễ trao giải Oscar năm nay, công chúng kỳ vọng tài tử quá cố Chadwick Boseman sẽ giành chiến thắng tại hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc bằng vai diễn cuối cùng trong bộ phim Ma Rainey’s Black Bottom. Điều này hoàn toàn có cơ sở bởi Boseman đã chinh phục nhiều giải tiền Oscar quan trọng như Quả cầu Vàng, Critics' Choice Awards và SAG (Hiệp hội Diễn viên màn anh Mỹ).

Nhưng ở những phút cuối cùng của lễ trao giải, ban tổ chức khiến cả thế giới ngỡ ngàng khi Joaquin Phoenix xướng tên nam diễn viên gạo cội Anthony Hopkins với vai ông lão bị mất trí nhớ trong The Father.

Chadwick Boseman anh 2

Sau khi biết tin giành tượng vàng, Anthony Hopkins đã đăng clip cảm ơn AMPAS và gửi lời tri ân tới Chadwick Boseman. Ảnh: NME.

Sau chương trình, khán giả bày tỏ sự bất bình với quyết định của AMPAS. Trên mạng xã hội, một số người dùng Twitter thậm chí ví von chương trình với tập cuối gây thất vọng của series Game of Thrones.

Anthony Hopkins năm nay không tham dự lễ trao giải và đang ngủ khi được xướng tên chiến thắng do lúc đó là 4 giờ sáng tại xứ Wales. Sau đó, ông đăng tải clip trên trang cá nhân nhằm gửi lời cảm ơn tới Viện hàn lâm, đồng thời không quên tri ân Chadwick Boseman. Hopkins đồng thời nhấn mạnh bản thân không nghĩ mình sẽ giành được tượng vàng năm nay.

Rita Ora hẹn hò đạo diễn ‘Thor: Ragnarok’

Nữ ca sĩ Rita Ora bí mật hẹn hò với đạo diễn Taika Waititi trong hơn một tháng qua. Cặp sao hiện chưa công khai mối quan hệ.

Tâm An

Bạn có thể quan tâm