Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Thái tắm nắng ở hầm vượt ngập nước để kêu gọi sự chú ý

Sau gần một tháng hầm vượt đường sắt bị ngập nước mà không có ai đến giải quyết, người dân ở quận Non Sung, tỉnh Nakhon Ratchasima đã bày tỏ sự phàn nàn theo cách rất độc đáo.

Theo Bangkok Post, hầm vượt thuộc quyền quản lý của Công ty Đường sắt Thái Lan (SRT) và đã bị ngập nặng kể từ trận mưa cuối tháng 10.

Mặc dù trời không còn mưa nhưng nước vẫn ngập tới nóc hầm, khiến người dân quận Non Sung không thể sử dụng. Họ phải đi đường vòng với quãng đường dài hơn hàng km.

Anh Jitiwat Nakchamsilp, một cư dân địa phương, đã nghĩ ra cách độc đáo để thu hút sự chú ý của cơ quan quản lý. Thay vì khiếu nại, anh mang đệm phao, ô và ghế tắm nắng ra khu vực này và chụp ảnh như thể đang đi nghỉ dưỡng.

Chuyen la Thai Lan anh 1

Anh Jitiwat và bạn bè mang dù, ghế tắm nắng và phao bơi đến căn hầm bị ngập. Ảnh: Facebook nhân vật.

Những hình ảnh được đăng tải lên Facebook hôm 13/11 của anh Jitiwat đã lan truyền nhanh chóng và cuối cùng cũng được SRT để ý đến.

"Tôi quyết định đăng nó lên để thu hút sự chú ý của SRT. Mọi người ở đây không biết phải hỏi ai", anh Jitiwat cho biết.

Nhờ bài đăng của anh, cả nước chú ý đến chiếc hầm vượt bị ngập. SRT vội vã cử người đến địa điểm này với máy bơm nước, sau đó rút nước và làm sạch đường với sự giúp đỡ của một công ty xây dựng và chính quyền địa phương.

Cơ quan đường sắt viết trên trang Facebook của mình: "Hệ thống thoát nước trong đường hầm đã không hoạt động vì bị tắc đất cát trong đường ống. SRT xin lỗi vì sự bất tiện này".

Người biểu tình Thái Lan quay lưng lại với đoàn xe hoàng gia

Những người biểu tình Thái Lan tiếp tục xuống đường vào ngày 14/11. Họ quay lưng lại với đoàn xe hoàng gia và giơ ba ngón tay lên để thể hiện sự phản đối.

Berlin: Chưa có bằng chứng về việc vua Thái Lan vi phạm pháp luật Đức

Quốc hội Đức trước đó đã đối mặt với thách thức ngoại giao khi người biểu tình Thái Lan yêu cầu tiết lộ hồ sơ lưu trú của Vua Maha Vajiralongkorn tại Đức.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm