Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Thái đang bỏ quên cựu thần đồng Teeratep

Thần đồng một thời của bóng đá Thái Lan Teeratep Winothai thêm một lần bị bỏ quên khi anh không được triệu tập vào đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho King's Cup 2019.

Teeratep vừa bước sang tuổi 34 hồi tháng 2. Cầu thủ đa năng này thuộc biên chế Bangkok United. Hơn một thập niên trước, "Leesaw" được ví như "khắc tinh" của Văn Quyến, người kết thúc giấc mơ giành huy chương vàng SEA Games mà bóng đá Việt Nam mòn mỏi chờ đợi.

"Leesaw" bây giờ không xuất sắc như quá khứ, nhưng vẫn giữ được phong độ ghi bàn ấn tượng. Hai mùa gần đây, thần đồng một thời của bóng đá Thái ghi 22 bàn trên mọi đấu trường. Mùa này, Teeratep có 3 bàn. Đó là những thống kê đáng ngưỡng mộ với chân sút không còn trẻ nữa.

Thai Lan anh 1
Teeratep từng chơi rất hay trong màu áo tuyển Thái Lan.

Trao đổi với Zing.vn, phóng viên Phairat MLee của Fox Sports Asia cho biết "Leesaw" rất khao khát lên tuyển. Nhiều cổ động viên của "Voi chiến" cũng mong muốn điều này. Nhưng từ năm 2017, cánh cửa trở lại ĐTQG vẫn chưa mở ra với tiền đạo 34 tuổi. Người Thái đã bỏ quên mũi tiêm kích vẫn còn hữu dụng.

"Teeratep là tiền đạo rất có tài, và được ví như mũi nhọn hay nhất của bóng đá Thái. 10 năm trước, người ta có thể thấy "Leesaw" tung hoành trên sân cỏ giống như Chanathip Songkrasin đang làm bây giờ. Điểm mạnh của anh ta nằm ở sự đa năng, khi có thể chơi ở hai cánh khác nhau", MLee nói.

Với tuyển Thái Lan, hàng công của họ không có phong độ tốt gần đây. Teerasil Dangda bước sang tuổi 31 vào tháng sau. Adisak Kraisorn chơi phập phù từ sau khi hồi phục chấn thương, còn Supachai Jaided vẫn phải học hỏi nhiều. Với những mũi tiêm kích như vậy, "Voi chiến" khó dọa nạt được ai.

Thai Lan anh 2
Cựu thần đồng bóng đá Thái Lan hai mùa gần đây có phong độ tốt.

Đến với King's Cup 2019, tuyển Thái Lan có thể phải đặt niềm tin vào Dangda và Kraison. Dù vậy, phong độ của hai cây săn bàn này đang trong tình trạng báo động. Ở Muangthong United, Dangda và Kraison mỗi người mới ghi 2 bàn. Đội bóng của họ cũng xếp chót bảng tại giải quốc nội.

Nhìn vào hàng công rệu rã của tuyển Thái Lan, các cổ động viên lại thấy tiếc cho "Leesaw". Theo phóng viên MLee, HLV tạm quyền Sirisak Yodyardthai lẽ ra nên trao cơ hội quay lại tuyển quốc gia cho cựu thần đồng một thời. Cầu thủ này có kinh nghiệm trận mạc. Đó là điều rất quan trọng với "Voi chiến".

"Leesaw có thể chơi nhiều vị trí, và vẫn giữ được khả năng rê dắt tốt. Tuy nhiên, HLV bỏ qua cầu thủ này bởi tính khí của anh ta rất thất thường. "Leesaw" dễ nổi đóa và gây gổ với đối phương. Dù vậy, sau những gì thể hiện gần đây, tiền đạo này xứng đáng được lên tuyển", cây bút người Thái nói.

Thai Lan anh 3
Teeratep vẫn chưa được trao cơ hội trở lại đội tuyển.

Vào năm 2017, cựu HLV Milovan Rajevac từng bỏ qua nhiều công thần để gọi Teeratep trở lại đội tuyển Thái Lan. Lúc đó, "Voi chiến" chuẩn bị bước vào loạt trận giao hữu và vòng loại World Cup 2018. Khi ấy, người hâm mộ tin cơ hội lại mở ra với "Leesaw" ở tuyển Thái Lan.

Thời đỉnh cao, Teeratep nhiều lần gieo nỗi buồn cho tuyển Việt Nam. Cựu thần đồng của bóng đá Thái sinh cùng thời với Văn Quyến đã liên tục gặt hái được thành công cùng tuyển U23 Thái Lan. Vào các kỳ SEA Games từ năm 2001 tới 2007, anh cùng đội nhà 4 lần giành huy chương vàng.

Trận đấu đáng nhớ nhất của chân sút này có lẽ là chung kết SEA Games 2005, khi anh lập hat-trick nhấn chìm lứa Văn Quyến và Công Vinh với tỷ số 3-0. Bóng đá Việt Nam tan luôn giấc mơ lên đỉnh SEA Games sau trận đấu ấy.

Thai League đã làm gì để HLV Park Hang-seo phải ấn tượng mạnh? Chia sẻ của tiền đạo Teerasil Dangda và Phó giám đốc điều hành Benjamin Tan về sự thay đổi và phát triển của Thai League với cầu thủ Thái Lan.

Bóng đá Thái Lan bất ổn âm ỉ trước King’s Cup 2019

Vụ tranh chấp HLV U23 Thái Lan Alexandre Gama mới đây chỉ là một trong những bất ổn của bóng đá Thái Lan suốt thời gian qua.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm