Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người sở hữu nhiều đất hơn cả Bill Gates

Không phải Bill Gates, tỷ phú John Malone với 890.000 ha đất trang trại và rừng mới là người sở hữu nhiều đất nhất nước Mỹ.

Tỷ phú Bill Gates không phải là người sở hữu nhiều đất nhất nước Mỹ. Ảnh: Reuters.

Hồi tháng 5, đã có nhiều nguồn tin khẳng định Bill Gates, đồng sáng lập Microsoft là người sở hữu phần lớn đất nông nghiệp của Mỹ.

Tuy nhiên, theo trang thông tin đầu tư Benzinga, thông tin này không đúng bởi vẫn còn một tỷ phú khác sở hữu hơn 890.000 ha đất trang trại và rừng mới là người nhiều đất nhất nước Mỹ.

Vị tỷ phú này là John Malone, cựu CEO của Tele-Communications. Công ty này được AT&T mua lại với giá hơn 50 tỷ USD vào năm 1999.

Ông Malone có nhiều doanh nghiệp chăn nuôi gia súc và bất động sản, trải dài nhiều bang khắp nước Mỹ như Maine, New Mexico, Colorado và Wyoming. Ông có khối tài sản trị giá hơn 9,6 tỷ USD.

Malone đưa ra quyết định đầu tư hàng tỷ USD vào đất đai sau khi dành cả mùa hè làm việc tại một trang trại gia đình ở Pennsylvania.

Bill Gates anh 1

Tỷ phú John Malone sở hữu hơn 8,9 tỷ m2 đất trang trại và rừng. Ảnh: The New Yorker.

Ngoài đất đai, Chủ tịch công ty Liberty Media cũng sở hữu 3 khách sạn ở Dublin, Ireland và một khách sạn khác tại Limerick.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, Malone cho rằng việc bảo tồn thiên nhiên là động lực chính để ông mua đất.

Chủ tịch công ty Liberty Media cũng tin rằng tài sản đất đai sẽ đóng vai trò nguồn thu nhập đáng tin cậy và là hàng rào vững chắc chống lại lạm phát.

Những câu chuyện ít được biết về tỷ phú công nghệ

Tủ sách Công nghệ đem đến cho độc giả những cuốn sách hay nhất, đúc kết hàng trăm giờ chia sẻ của Steve Jobs, Elon Musk và những người liên quan. Chúng chứa đựng những câu chuyện công nghệ thú vị, ít khi được bật mí.

Người thừa kế một phần khối tài sản 116 tỷ USD của Bill Gates

Sinh ra khi cha đã là tỷ phú hàng đầu thế giới, Jennifer Gates có cuộc sống và những thành tựu đáng ngưỡng mộ ở độ tuổi 25.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm