Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Sài Gòn 'xí chỗ' ngắm pháo hoa giao thừa

Trước thời khắc giao thừa Tết Kỷ Hợi nhiều giờ, các địa điểm xem pháo hoa thuận lợi tại TP.HCM có nhiều nhóm bạn bè, gia đình tụ tập vui chơi, ăn uống chờ xem.

Dan Sai Gon don giao thua anh 1
Từ 20h, một số tuyến đường tới phố đi bộ Nguyễn Huệ như Đồng Khởi, Tôn Đức Thắng, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Hai Bà Trưng rất đông người dân đổ về đường hoa Tết để thưởng lãm và chờ xem pháo hoa Tết bắn từ nóc đường hầm sông Sài Gòn.
Dan Sai Gon don giao thua anh 2
Nhiều trẻ nhỏ được người lớn dắt theo, cõng trên lưng giữa đông đúc người.
Dan Sai Gon don giao thua anh 3
Khu vực công viên Bạch Đằng bên bờ sông hàng nghìn người đã tập trung về chờ xem pháo hoa từ 20h.
Dan Sai Gon don giao thua anh 4
Các tuyến đường trong khu đô thị Thủ Thiêm cũng có khá nhiều người tụ tập vui chơi, ăn uống chờ xem pháo hoa.
Dan Sai Gon don giao thua anh 5
Không khí phố phường tại Sài Gòn trước giao thừa có phần náo nhiệt hơn tại Hà Nội. Nhiều người hào hứng với việc đón khoảnh khắc giao thừa ở nơi công cộng thay vì quây quần ở nhà.
Dan Sai Gon don giao thua anh 6
Hàng quán, dịch vụ giải khát gần các điểm bắn pháo hoa cũng làm việc thâu đêm để đáp ứng nhu cầu của người dân.
Dan Sai Gon don giao thua anh 7
Nhiều người mang theo bạt trải giữa phố, xí chỗ xem pháo hoa.
Dan Sai Gon don giao thua anh 8
Gia đình anh Đặng Hoàng Sơn (quận Bình Thạnh) và gia đình người anh tới đường R1 bên cầu Thủ Thiêm từ 21h để có chỗ xem thuận lợi. "Năm nay bắn pháo hoa ở tòa nhà Landmark và khu vực công viên Vinhomes thuộc khu đô thị Vinhomes Center Park nên chúng tôi chọn chỗ này để xem được rõ hơn. Gia đình đã chuẩn bị đồ cúng giao thừa rồi, ở nhà có người già cúng nên có thể xem xong mới về", anh này cho hay.
Dan Sai Gon don giao thua anh 9
Trên tuyến đường này hai bên đường và giữa dải phân cách đã có nhiều người chọn chỗ. So với thời điểm băn pháo hoa Tết dương lịch, hôm nay lượng người dân đổ về ít hơn hẵn do nhiều người về quê ăn Tết và ở nhà đón giao thừa cùng gia đình.
Dan Sai Gon don giao thua anh 10
Bên trong khu vực công viên Vinhomes thuộc khu đô thị Vinhomes Center Park cũng có rất đông cư dân nơi đây và người dân nơi khác đổ về vui chơi chờ xem pháo hoa.
Dan Sai Gon don giao thua anh 11
Đêm giao thừa Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm nay, TP.HCM tổ chức bắn pháo hoa tại 8 điểm, trong đó có 1 điểm mới so với các năm là khu vực tòa nhà Landmark (Bình Thạnh).
Dan Sai Gon don giao thua anh 12

2 điểm bắn pháo hoa tầm cao là khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn (quận 2) và khu vực công viên Vinhomes thuộc khu đô thị Vinhomes Center Park (quận Bình Thạnh). 

Dan Sai Gon don giao thua anh 13
Cầu Sài Gòn, Thủ Thiêm có nhiều lực lượng an ninh túc trực, nhắc nhở người dân không được tụ tập trên cầu để xem pháo hoa.

Dan Sai Gon don giao thua anh 14
Ngoài 2 điểm tầm cao, TP còn tổ chức bắn pháo hoa 6 điểm tầm thấp, gồm: Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11), Khu công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc (quận 9), Khu đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược (huyện Củ Chi), đường Đào Cử - Trung tâm hành chính huyện Cần Giờ, Khu công nghiệp Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) và Ban Chỉ huy quân sự huyện Bình Chánh.
Dan Sai Gon don giao thua anh 15
Một số tuyến đường nội đô Sài Gòn đã xảy ra ùn tắc khi người dân đổ ra đường xem pháo hoa.
Dan Sai Gon don giao thua anh 16
Lực lượng CSGT của thành phố đã túc trực từ sớm, sẵn sàng điều tiết giao thông, phục vụ người dân đón giao thừa.

Pháo hoa rực sáng thời khắc giao thừa đón năm mới Kỷ Hợi

Đúng thời khắc chuyển giao sang năm mới Kỷ Hợi, pháo hoa rực sáng ở Hà Nội, TP.HCM cùng hàng loạt thành phố khắp cả nước. Thời tiết thuận lợi để người dân chiêm ngưỡng.














Lê Quân - Hoàng Việt - Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm