Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Sài Gòn đổ xô sắm khăn ấm, mũ len

Người dân TP. HCM đang đổ xô xuống phố mua sắm khăn ấm, mũ len khi thời tiết bất ngờ trở lạnh từ sáng nay.

Cũng trong sáng nay, các tuyến đường thời trang như Nguyễn Trãi, Lê Văn Sỹ, Cách Mạng Tháng Tám...bắt đầu bày bán những mặt hàng giữ ấm như áo khoác, khăn choàng, mũ len, bao tay... Mặc dù nhiệt độ ngày 18/12 mới chỉ ở mức 22-23 độ C nhưng các mặt hàng này vẫn rất hút khách.

Nhiều điểm bán mũ ấm, khăn choàng mọc lên dọc các tuyến đường, một hình ảnh mới ở TP.HCM.
Ở đường Nguyễn Trãi, đoạn qua quận 5, TP.HCM – cung đường thời trang nổi tiếng của giới trẻ Sài Gòn, chỉ một đoạn ngắn nhưng trong sáng nay xuất hiện đến 4-5 điểm bày bán đồ len giữ ấm với rất nhiều mẫu mã, thu hút đông khách mua hàng. “Đoán biết nhu cầu giữ ấm của người dân khi trời trở lạnh, hôm nay tôi lấy thêm khăn, mũ giữ ấm để bán”, một người bán hàng ở ngã tư Nguyễn Trãi – Trần Bình Trọng cho biết.
Các loại mũ len trầm đầu dày, sáng nay xuất hiện khá nhiều trên đường phố Sài Gòn. Loại có mức giá bình dân, dao động vài chục đến 100.000 đồng/chiếc được chọn mua nhiều nhất.
Người Sài Gòn có vẻ thích thú với không khí se lạnh hiếm gặp này, đặc biệt là vào mùa Giáng sinh.

“Ở miền Bắc thì có lẽ thời tiết này chưa phải lạnh, nhưng với người Sài Gòn quen nắng nóng thì từ tối hôm qua đến sáng nay trời khá lạnh. Ra đường cần phải mặc thêm áo ấm” – Nguyễn Anh Linh, một người mua hàng trên đường Cách mạng Tháng Tám (quận 10, TP.HCM) nói.

Tuy nhiên, cũng theo kinh nghiệm của khách hàng này, mua đồ ấm ở Sài Gòn chỉ nên mua các loại dày vừa phải, vì nhiệt độ không xuống thấp, thường chỉ se lạnh vào buổi sáng và chiều tối.

Minh Quân

Theo Tri Thức

Bạn có thể quan tâm