Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Sài Gòn bất ngờ đón mưa giải nhiệt sau kỳ nghỉ lễ

Cơn mưa tối 2/5 xuất hiện trên diện rộng giải nhiệt cho người dân Sài Gòn sau nhiều ngày hứng chịu nắng nóng gay gắt.

Khoảng 19h ngày 2/5, một cơn mưa bất chợt đổ xuống ở nhiều quận ở TP.HCM khiến người dân ngỡ ngàng. Chị Nguyễn Thị Thanh Huyền (ngụ quận 3) cho biết vừa rời khỏi quán cà phê thì cơn dông kéo đến, sau đó là mưa nặng hạt. Dù trong cốp xe có sẵn áo mưa nhưng chị Huyền vẫn nán lại trong quán cà phê, đợi cho ngớt mưa bởi sợ sấm chớp.

"Sau cả chục ngày hứng chịu nắng nóng đến ngộp thở thì những cơn mưa như thế nào giúp không khí dễ chịu hơn rất nhiều", chị Huyền chia sẻ. Không chỉ quận 3 mà nhiều quận huyện khác ở Sài Gòn cũng xuất hiện mưa dông giúp người dân "giải nhiệt".

Mua vang giai nhiet Sai Gon anh 1
Người dân mặc áo mưa để tránh bị ướt sau cơn mưa tối 2/5. Ảnh: Sỹ Đông

Trong ngày 2/5, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ đã liên tục phát đi 6 bản tin cảnh báo mưa dông trên nhiều tỉnh thành ở khu vực Nam Bộ.

Ông Lê Đình Quyết, Phó phòng Dự báo, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, cho biết các cơn mưa xuất hiện trên diện rộng, ở khoảng một nửa số tỉnh thành của khu vực Nam Bộ.

Vị này thông tin những cơn mưa vào cuối tháng 4 và đầu tháng 5 là dấu hiệu chuyển mùa ở Nam Bộ.

"Trong những ngày tới, mưa dông vẫn tiếp tục xuất hiện vào buổi chiều tối. Dù vậy, vào buổi trưa trời vẫn nắng nóng, nhiệt độ khoảng 35-36 độ C" - ông Quyết cho hay.

Sài Gòn đón mưa 'vàng' giải nhiệt ngày nghỉ lễ

Sau nhiều ngày nắng nóng, TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ đón cơn mưa "vàng" giải nhiệt. Không khí trở nên mát mẻ, trong lành trong ngày nghỉ lễ làm người dân phấn khởi.

Sỹ Đông

Bạn có thể quan tâm