Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Sài Gòn bất lực trước biển nước triều cường

Chiều tối 10/10, triều cường gây ngập nhiều quận huyện tại TP.HCM khiến sinh hoạt người dân bị đình trệ, đảo lộn.

Chiều ngày 10/10, hàng loạt các khu vực ở Sài Gòn bị ảnh hưởng của triều cường.Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, hôm nay, triều cường đạt mức cao nhất là 1,61m (vượt mức báo động 3 là 11cm).
Chiều 10/10, nhiều khu vực ở Sài Gòn bị ảnh hưởng của triều cường. Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, triều cường đạt mức cao nhất là 1,61 m (vượt mức báo động 3 là 11 cm).
Từ 17h chiều, nước sông Sài Gòn tràn qua những chỗ hư hỏng của bờ bao ngăn triều cường cư xá Thanh Đa, quận Bình Thạnh.
Từ 17h, nước sông Sài Gòn tràn qua những chỗ hư hỏng của bờ bao ngăn triều cường cư xá Thanh Đa, quận Bình Thạnh.
Dọc chiều dài đường Bến Phú Định ( phường 16, quận 8), từ bến tàu Phú Định kéo dài đến đường Võ Văn Kiệt đều ngập trong nước. Trong ảnh có thể thấy mực nước trên đường và ngoài kênh đã ngang nhau.
Dọc chiều dài đường Bến Phú Định (phường 16, quận 8), từ bến tàu Phú Định kéo dài đến đường Võ Văn Kiệt đều ngập trong nước. Trong ảnh: Mực nước trên đường và ngoài kênh đã ngang nhau.
Tại các khu vực thường xuyên bị ảnh hưởng của triều cường như quận 7, quận 8, Bình Thạnh...Người dân đã chủ động đối phó với dâng nước bằng cách dùng bao cát làm bờ bao chặn nước vào nhà.
Tại các khu vực thường xuyên bị ảnh hưởng của triều cường như quận 7, quận 8, Bình Thạnh... người dân đã chủ động đối phó với dâng nước bằng cách dùng bao cát làm bờ bao chặn nước vào nhà.
Đoạn đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7 ngập nặng trong cơn triều cường chiều 10/10. Nhiều xe cộ lưu thông qua đoạn đường này chết máy phải dắt bộ hàng cây số.
Đoạn đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7 ngập nặng trong cơn triều cường chiều 10/10. Nhiều xe cộ lưu thông qua bị chết máy, phải dắt bộ hàng cây số.
Một cậu bé tan trường về phải vén cao quần lội bì bõm trên tuyến đường Bến Phú Định, quận 8.
Cậu bé tan trường về phải vén cao quần lội bì bõm trên tuyến đường Bến Phú Định, quận 8. Bên cạnh là người mẹ đang vật lộn với dòng nước để đẩy chiếc xe máy cùng cô con gái.
Khu vực Thanh Đa, Bình Quới của quận Bình Thạnh là điểm nóng về ngâoj mỗi khi triều cường. Mực nước dâng cao trong chiều tối nay đã lên mấp mé chân cầu thang bộ của một chung cư ở khu vực này.
Khu vực Thanh Đa, Bình Quới của quận Bình Thạnh là điểm đen ngập lụt. Mực nước chiều tối 10/10 lên mấp mé chân cầu thang bộ của một chung cư ở khu vực này.
Nước tràn vão tận trona nhà nhưng người dân bất lực bởi dù che chắn thì họ cũng không thể ngăn được dòng nước tràn về từ sông Sài Gòn.
Nước tràn vào tận trong nhà nhưng người dân bất lực bởi dù che chắn thì họ cũng không thể ngăn được dòng nước tràn về từ sông Sài Gòn.
Đã quá quei với cảnh ngập nước, nhiều người ngồi nhậu giữa lênh láng nước ở Thanh Đa.
Đã quá quen với cảnh ngập nước, nhiều người ngồi nhậu giữa lênh láng nước ở Thanh Đa.
Chàng trai ngán ngẩm ngồi ôm đàn ngồi cảm thán trong khi nước ngập hết cửa hàng in sao, photocopy mà không thể làm gì được.
Chàng trai ngán ngẩm ngồi ôm đàn ngồi gảy, trong khi nước ngập hết cửa hàng in sao, photocopy.
Một đôi bạn cố gắng lấy lại chiếc dép bị dòng nước cuốn đi trên đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7.
Một đôi bạn cố gắng lấy lại chiếc dép bị dòng nước cuốn đi trên đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7.
Ngôi nhà ở quận 8 đóng cửa này đã bị dòng nước làm chủ.
Ngôi nhà ở quận 8 đóng cửa đã bị dòng nước làm chủ.
Người dân cố gắng tát nước ra khỏi nhà trong sự bất lực, chán nản.
Người dân cố gắng tát nước ra khỏi nhà trong sự chán nản.
Giải pháp dùng máy bơm công suốt lớn để hút nước bẩn ra khỏi nhà chỉ áp dụng cho một số gia đình có điều kiện và ở những nơi ngập ít.
Giải pháp dùng máy bơm công suất lớn để hút nước bẩn ra khỏi nhà chỉ áp dụng cho một số gia đình có điều kiện và ở những nơi ngập ít.
Nhưng không thể áp dụng được ở những nơi mực nước dâng cao do gần sông như quán ăn ở khu vực Thanh Đa này. Nhân viên quán chỉ còn biết ngồi co chân trên ghế chờ nước rút để đóng cửa quán.
Nhưng không thể áp dụng được ở những nơi mực nước dâng cao do gần sông như những quán ăn ở khu vực Thanh Đa. Hàng chục nhân viên chỉ còn biết ngồi ôm gối chờ nước rút để đóng cửa quán.

Lê Quân - Nguyễn Quang - Võ Minh Thanh

Bạn có thể quan tâm