Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Người rừng’ từng tham gia bộ đội chính quy

Đó là lời khẳng định của ông Hoàng Anh Ngọc, Chủ tịch UBND huyện Tây Trà (Quảng Ngãi), vào trưa 11/8.

Theo lời ông Ngọc, trước khi ôm đứa con mới 1 tuổi của mình (là anh Hồ Văn Lang) rời làng vào rừng sinh sống hơn 40 năm qua, ông Hồ Văn Thanh (82 tuổi) có một thời gian tham gia bộ đội chính quy của quân khu V.

Tuy nhiên theo ông Ngọc, cụ thể ông Thanh đi bộ đội được mấy năm, đơn vị và thời gian nào thì vẫn chưa xác định cụ thể. "Chúng tôi đã giao cho huyện đội phối hợp với các ngành, bộ phận trực thuộc điều tra trong thời gian sớm nhất để làm chế độ, giúp ông Thanh có điều kiện ổn định và hòa nhập cuộc sống", ông Ngọc cho biết.

Ông Thanh đã có thể ngồi dậy và ăn cháo loãng.

Thượng tá Phan Minh Công, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Tây Trà, cho biết do vụ việc xảy ra cách đây khá lâu; mặt khác, huyện Tây Trà được tách ra từ Trà Bồng nên cần phải có thời gian mới xác định và trả lời cụ thể được. Ông Công nói: "Chúng tôi đã cử cán bộ đi đến các già làng ở địa phương và chính quyền một số xã, Phòng LĐ-TB-XH huyện Trà Bồng để nắm thông tin".

Vào trưa cùng ngày, BS Châu Nguyên Thương, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Tây Trà, cho biết sức khỏe của "người rừng" Thanh đang hồi phục tốt và đã ăn được cháo loãng. Trước đó, do ông Thanh bị suy kiệt nặng nên bệnh viện Tây Trà đã đề nghị chuyển xuống bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi để điều trị và chăm sóc tốt hơn. Tuy nhiên người thân của ông Thanh mong muốn để điều trị tại đây vì gần nhà dễ chăm sóc.

Chiếc quần mà ông Thanh đã mang theo và giữ hơn 40 năm qua.

Bích Trâm

Bạn có thể quan tâm