Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người quay clip kể lại khoảnh khắc sập cầu thảm khốc

"Mọi người đang đi bình thường thì cầu sập. Tôi thấy nhiều người thét lên, gào khóc khi ngã xuống suối cạn. Máu vương khắp nơi".

Vàng A Hồng, người quay clip cảnh sập cầu treo tại bản Chu Va 6, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường (Lai Châu) vào hôm 24/2 vẫn sợ hãi khi kể lại sự việc.

Anh Hồng nói, khi anh đang đứng ở phía đầu cầu bản Chu Va 6 quay cảnh đám tang đi từ phía Chu Va 8 (phía ngược lại) thì hoảng hốt thấy cảnh tượng sập cầu.

Giây phút trước khi cầu sập. Ảnh chụp từ clip.

Khi thấy tai nạn, lập tức anh Hồng cất điện thoại đi và cùng mọi người xuống suối cứu giúp những người trong đoàn đưa tang bị nạn.

Anh Hồng cho biết thêm, người đi đầu cầm di ảnh là ông Trang A Phua. Ông Phua may mắn thoát chết nhưng gãy cả hai chân. Hai người đi cạnh ông Phua, một người tử vong, một người bị thương.

Clip khoảnh khắc sập cầu kinh hoàng

Một người tham dự đám tang trong khi quay video đã ngẫu nhiên ghi lại thời khắc cầu treo sập làm 8 người chết lúc 8h30 sáng 24/2 tại Tam Đường (Lai Châu).

 

Còn anh Vàng A Chúng, người quay clip ở phía đầu cầu Chu Va 8 (phía ngược lại) cũng thảng thốt và run khi nhớ lại. Anh Chúng kể anh là người đứng ở đầu cầu để quay clip, đi trước anh là chị Giàng Thị Sông. Chị Sông là người cuối cùng trong đám tang bước lên cầu trước khi xảy ra vụ đứt dây cáp.

Hiện trường cầu sập cướp 8 sinh mạng khi đang đưa tang

Chiếc cầu đứt dây sau đó bị nghiêng sang một bên khiến 46 người chết và bị thương trong vụ tai nạn thuộc địa phận xã Sơn Bình (Tam Đường, Lai Châu).

 

"Chị Sông đi được khoảng 2m thì dây cáp bị đứt, ống sắt trên cầu đập vào đầu một thanh niên làm anh này bị thương nặng. Dây cáp bị đứt cũng quăng đập vào một số thanh niên làm họ bị gẫy xương vai, chấn thương sọ não. Sau đó cầu hất họ rơi xuống suối".

http://danviet.vn/thoi-su/nguoi-quay-clip-canh-sap-cau-tham-khoc-nho-va-ke-lai-nhung-gi/20140225113455775p1c24.htm

Theo Dân Việt

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm