Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phụ nữ truy tìm và yêu người hiến tinh trùng

Câu chuyện về một phụ nữ ở Anh đính hôn với người đàn ông đã hiến tinh trùng cho cô trong lần thụ tinh ống nghiệm 3 năm trước khiến các nhà làm phim Hollywood quan tâm.

Aminah
Aminah Hart cùng Scott Andersen và bé Leila. Ảnh: Anthony Simes/ABC Australian Story

Aminah Hart, 45 tuổi, làm việc trong ngành quảng cáo ở thủ đô London, Anh. Cha của Hart là một người đến từ Ấn Độ, còn mẹ cô là người Australia. Họ gặp nhau ở London nhưng chia tay khi Aminah Hart còn nhỏ. Sau đó, cô cố đi tìm cha nhưng ông mất trước khi cô đến.

Hart từng có hai đứa con với người chồng ở Anh và bạn trai ở Australia nhưng cả hai đều chết. Năm 2010, Anh thông qua đạo luật cho phép phụ nữ đơn thân thụ tinh ống nghiệm. Năm 2011, cô lựa chọn Scott Andersen, một nông dân Australia sống ở hòn đảo ngoài khơi bờ biển phía nam, từ 5 người tình nguyện hiến tinh trùng vì ông tự giới thiệu là một người “hạnh phúc và khỏe mạnh”. Hart mang thai và sinh bé Leila, theo Mirror.

Aminah Hart lần ra dấu vết người cung cấp tinh trùng khi cô tìm kiếm trên Internet dựa trên tên cùng nghề lai giống và huấn luyện viên bóng đá của Andersen.

Tuy nhiên, cô không liên hệ trực tiếp với ông mà thông qua sổ đăng ký thụ tinh ống nghiệm.

Pháp luật không buộc Scott Andersen gặp Leila trước khi bé tròn 18 tuổi. Nhưng ông đồng ý gặp bé sau khi nhìn ảnh và nhận ra Leila rất giống ông cùng với 4 đứa con ông có với hai bà vợ cũ.

4 ngày sau sinh nhật một tuổi của Leila, hai người gặp nhau lần đầu tiên tại thành phố Melbourne, Australia. Họ yêu nhau và mới đính hôn.

Andersen kể với Telegraph: “Chuyện xảy ra ngoài mong đợi của chúng tôi. Tôi yêu Leila trước khi phải lòng Aminah. Ngay từ đầu nó đã là một chuyện kỳ lạ. Nhưng Leila thật xinh. Chúng tôi hẹn gặp nhau mỗi tháng một lần. Aminah và tôi trở nên khá thân quen, Leila bắt đầu gọi tôi là cha và thường xuyên ở cùng tôi”.

“Chúng tôi đều lo lắng và mang theo ý định thăm dò đối phương nhưng mối quan hệ khá dễ dàng. Điều đầu tiên đối với tôi là Scott là một người tốt”, Hart cho biết.

Câu chuyện cảm động của Aminah Hart và Scott Andersen thu hút sự chú ý từ các nhà làm phim Hollywood.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm