Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phụ nữ mất 450 triệu đồng khi kiếm tiền online

Nghe đối phương mời làm nhiệm vụ online để hưởng tiền hoa hồng, chị T. chuyển khoản 450 triệu đồng cho người lạ và bị chiếm đoạt.

Ngày 6/6, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, điều tra xác minh đơn trình báo của người dân về việc bị kẻ gian lừa chiếm đoạt tài sản với số tiền 450 triệu đồng.

Theo trình báo của nạn nhân tên T. (42 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng), chị nhận được cuộc gọi thông báo mời tham gia chương trình nhận quà.

Sau đó, chị T. được mời làm nhiệm vụ online để hưởng tiền hoa hồng. Tin lời người lạ, chị T. chuyển khoản 450 triệu đồng để làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, nạn nhân không được nhận lại tiền gốc và khoản hoa hồng.

Tiếp nhận đơn trình báo, Công an phường Phan Chu Trinh đã chuyển vụ việc cho Công an quận Hoàn Kiếm điều tra làm rõ.

Công an Hà Nội khuyến cáo khi làm cộng tác viên cho các công ty, doanh nghiệp hay đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ, người dân cần kiểm tra rõ thông tin về hàng hóa và đơn vị đó qua nhiều nguồn khác nhau để kiểm chứng tính chính xác.

Trường hợp phát hiện nghi vấn lừa đảo, mọi người cần báo ngay cho cơ quan công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý theo quy định của pháp luật.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…

Bắt tạm giam 3 bị can trong vụ sạt lở kè làm 3 người tử vong

Cơ quan CSĐT Công an TP Cao Bằng tiến hành tống đạt các thủ tục tố tụng đối với 3 bị can trong vụ sạt lở kè xảy ra tại tổ 4, phường Duyệt Trung, TP Cao Bằng.

Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm