Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phụ nữ khai thiếu trung thực khi nhập cảnh trái phép ở Phú Quốc

Một trong năm phụ nữ nhập cảnh trái phép vào đảo Phú Quốc khai báo không trung thực về chồng nhằm đánh lạc hướng cơ quan chức năng.

Tối 21/4, lực lượng chức năng của tỉnh Kiên Giang vẫn tiếp tục truy tìm người đàn ông nói tiếng Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Hiện, các địa phương ven biển vẫn chưa tìm được người này.

Người này có đặc điểm nhận dạng là dáng cao, da trắng, tay phải bị thương, mặc quần jean, áo màu xanh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung cho biết cơ quan chức năng đã xác định người đàn ông nhập cảnh trái phép là chồng của một trong năm phụ nữ đang được cách ly tại Phú Quốc. Năm người này đã có kết quả âm tính lần đầu với SARS-CoV-2.

Thông tin dịch tễ xác định 14h ngày 19/4, người đàn ông nói trên xuống tàu cá tại cảng Sihanoukville (Campuchia) cùng 5 phụ nữ. Trong đó, vợ ông ta đang mang thai, tên Đ.T.H.G. (29 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước); 4 người còn lại hộ khẩu thường trú tại các tỉnh Bạc Liêu, Kiên Giang, Tuyên Quang và Bình Định.

Truy tim nguoi dan ong nhap canh trai phep anh 1

4/5 phụ nữ nhập cảnh trái phép đã bị lực lượng biên phòng phát hiện. Ảnh: Lã Bất Vinh.

Khoảng 2h ngày 20/4, tàu ghé cảng An Thới (phường An Thới, Phú Quốc, Kiên Giang) để 5 phụ nữ lên bờ. Chồng của G. không đi theo vợ, được lái tàu người Campuchia chở đi đâu không rõ.

Một lúc sau lực lượng biên phòng phát hiện G. với 3 phụ nữ tại bến cảng. Từ lời khai của những người này, cơ quan chức năng tìm gặp được người phụ nữ 36 tuổi quê Kiên Giang tại một khách sạn của phường An Thới.

Theo ông Nguyễn Lưu Trung, lúc đầu G. không thừa nhận người đàn ông nói tiếng Trung Quốc đi cùng là chồng của mình nhằm đánh lạc hướng cơ quan chức năng.

“Có thể người này theo tàu cá trở lại Campuchia chứ không dám vào bờ Hà Tiên và Kiên Lương vì sẽ bị ngư dân nơi đây phát hiện ngay”, ông Lưu nói.

5 phụ nữ nhập cảnh trái phép vào Phú Quốc

Những người này khai do dịch bệnh bùng phát bên Campuchia nên họ thuê tàu chở về Phú Quốc với giá 1.000-1.200 USD/người.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm