Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Người phụ nữ hấp dẫn nhất năm 2006 đang ở đâu?

Keira Knightley nghỉ ngơi thời gian dài. Cô tách mình khỏi bộn bề công việc để chăm lo gia đình.

nguoi phu nu goi cam nhat 2006 anh 1

Khán giả nhớ đến Keira Knightley với vẻ quý phái, duyên dáng và tự tin. Mang nét đẹp đi ngược chuẩn mực Hollywood - vóc dáng mình hạc xương mai, khuôn mặt sắc sảo góc cạnh, song mỹ nhân nước Anh luôn biết cách tạo ấn tượng trước công chúng.

Trở thành sao hạng A lúc còn trẻ, công chúa mạnh mẽ của Disney là hình mẫu mà nhiều cô gái theo đuổi. Thế nhưng, Keira lại muốn tạo ra nhiều giá trị hơn danh hiệu mà tạp chí FHM từng trao tặng - Người phụ nữ hấp dẫn nhất thế giới.

Bên cạnh địa hạt nghệ thuật, Knightley dồn sức ảnh hưởng cho hoạt động nhân đạo. Tờ Harper's Bazaar từng nhận định: "Keira là một trong những diễn viên xuất sắc. Cô ấy miệt mài cống hiến, đấu tranh không ngừng cho nhân quyền và nữ quyền".

Từ công chúa Disney đến “Nữ hoàng phim chuyển thể”

Keira Knightley sinh năm 1985 tại London (Anh) trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, với bố là nhà soạn kịch còn mẹ làm diễn viên. Thuở bé, cô đã bộc lộ niềm yêu thích với điện ảnh. "Tôi luôn biết chắc chắn mình muốn gì, tôi muốn làm diễn viên từ lúc 5 tuổi", minh tinh hồi tưởng.

Mở đầu sự nghiệp bằng vai diễn trong phim chuyển thể A Village Affair (1995), Knightley với tiềm năng thiên bẩm đã liên tiếp xuất hiện trong loạt phim truyền hình như Innies Lies (1995), The Treasure Seekers (1996), Come Home (1998), Oliver Twist (1999).

Lần đầu tiên, cái tên Knightley gây tiếng vang là ở bom tấn Star Wars: Episode 1 - The Phantom Menace (1999), với vai Sabe - tì nữ của Nữ hoàng Naboo Padme Amidala. Dù thời điểm nhận vai Knightley còn là tay nghiệp dư nhưng cô được đạo diễn George Lucas khen sự biến hóa linh hoạt trước ống kính.

Đến năm 2001, Knightley đóng chính tác phẩm Princess of Thieves (2001) của Disney. Diễn viên hóa thân thành con gái anh hùng Robin Hood, đánh dấu cho danh hiệu “công chúa Disney” mà bao cô mơ ước.

Thế nhưng, nếu nói về sự đột phá, phải đến Bend It Like Beckham (2003) thì Knightley mới được công nhận. Kinh phí sản xuất vỏn vẹn 6 triệu USD nhưng phim thu về tới hơn 100 triệu USD. Con số được cho là bội thu thời điểm đó. Thành công từ phim này, Knightley nhanh chóng vươn tầm sao trẻ triển vọng tại Hollywood.

Năm 22 tuổi, Keira đóng Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl (2003). Trong phim, cô đảm nhận vai tiểu thư Elizabeth Swann xinh đẹp, gan dạ, không ngần ngại chiến đấu bên cạnh thuyền trưởng Jack Sparrow. Thể hiện cá tính nhân vật rõ nét, Knightley đã rinh về loạt giải thưởng lớn nhỏ như Teen Choice Awards, MTV Movies Awards cùng cát-xê triệu USD.

nguoi phu nu goi cam nhat 2006 anh 2

Tạo hình xinh đẹp của minh tinh trong phim Pride and Prejudice. Ảnh: People.

Ngoài mảng phim thương mại, Knightley đập tan mọi ngờ vực về thực lực khi đóng chính dự án nghệ thuật Pride and Prejudice (2005). Ngôi sao 35 tuổi đã đưa nàng Elizabeth Bennet từ trang sách lên màn ảnh một cách kiêu hãnh, chân thực. Nỗ lực của Knightley được đền đáp bằng đề cử Oscar hạng mục Nữ chính xuất sắc cho phim này.

Joe Wright - đạo diễn Pride and Prejudice - không ngớt lời khen ngợi Knightley: "Từ lần đầu gặp mặt tôi đã thấy tinh thần của Elizabeth Bennet trong cô ấy - rất thông minh và hiếu kỳ. Nhưng hơn hết là cô ấy rất đẹp, một vẻ đẹp cổ điển".

Nhiều tác phẩm tiếp theo Knightley tham gia đều đạt thành công doanh thu cùng lời khen ngợi từ giới phê bình như Love Actually (2003), Atonement (2007), The Duchess (2008), Anna Karenina (2012) The Imitation Game (2014), Misbehaviour (2020)...

Nhìn lại sự nghiệp của Knightley, dễ nhận ra cô chỉ toàn đóng nhân vật lịch sử. Nữ diễn viên cũng không phủ nhận điều này. Cô chia sẻ: "Tôi luôn tìm thấy những nhân vật rất có khả năng truyền cảm hứng trong các phim lịch sử, đó là vai diễn mà tôi muốn nhận".

Knightley dành nhiều thời gian cho sân khấu kịch sau những thành công ở nghệ thuật thứ 7. Nữ diễn viên đã góp mặt trong các vở The Misanthrope, The Children's Hour, Therese Raquin của Nhà hát Hài Kịch London lẫn nhà hát The Roundabout (New York).

“Tôi yêu sân khấu kịch, cả bố mẹ tôi đều từng làm việc ở đây nên tôi thấy gắn bó với nó. Trải nghiệm này thật phi thường và khác biệt”, người đẹp tâm sự.

Knightley hiện thân cho hình tượng tiểu thư hiện đại, và quyến rũ. Mới ngoài 30 tuổi, ngôi sao Cướp biển vùng Caribbean đã sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ, đáng tự hào. Bằng nhiều cố gắng, Knightley từng bước xóa bỏ mọi hoài nghi “tốt mã giẻ cùi”, khẳng định thực lực của thế hệ mình.

Không chỉ có vẻ ngoài xinh đẹp

Năm 2006, tạp chí FHM bình chọn Keira Knightley là người phụ nữ hấp dẫn nhất thế giới. Danh hiệu này được nhận định phù hợp với minh tinh.

"Keira là nữ diễn viên sáng chói, trẻ trung đã làm nên tên tuổi trong nhiều bộ phim, trong đó có Pride and Prejudice được đề cử giải Oscar", ông Jacques Helleu - giám đốc nghệ thuật hãng Chanel - nhắc lại thành tựu của Knightley.

Nhiều năm trôi qua, Knightley vẫn xuất hiện trên mặt báo cùng danh hiệu này. Song theo cô, mục đích và tầm ảnh hưởng cô muốn mang đến không đơn thuần chỉ là một vẻ ngoài gợi cảm.

nguoi phu nu goi cam nhat 2006 anh 3

Knightley luôn chứng minh cô có nhiều thứ hơn cả nhan sắc. Ảnh: Getty.

Minh chứng rằng Knightley đã nhiều lần lên tiếng về nữ quyền. Cô cảm thấy phụ nữ cần được khen ngợi nhiều thứ hơn ngoài nhan sắc. 8X nói: "Phụ nữ cần được quan tâm, khen ngợi nhiều hơn trong sự nghiệp, sự nỗ lực và cả việc làm mẹ nữa".

Đóa hồng Anh ủng hộ tích cực phong trào #MeToo và chiến dịch Time’s Up (chống quấy rối tình dục ở Hollywood). Cô nói điều đó không dễ dàng, song vẫn luôn cố gắng để tạo môi trường tiến bộ và mang lại cho nữ giới nhiều cơ hội bình đẳng.

Bên cạnh đó, nữ diễn viên đại diện cho chiến dịch Ân xá quốc tế vì nhân quyền của Liên Hợp Quốc. Cô cũng là người bảo trợ phong trào chống bạo lực gia đình, vận động cho quyền của phụ nữ, hỗ trợ tổ chức y tế SMA Trust nghiên cứu y học về căn bệnh teo cơ cột sống.

“Quá nhiều điều áp đặt cho phụ nữ. Đẹp nhưng đừng quá đẹp, ốm nhưng không quá ốm, thành công nhưng đừng quá thành công, rồi phải trở nên tinh tế, phải biết chăm sóc gia đình, phải biết lắng nghe nhưng đừng đòi hỏi, phải hỗ trợ được cho người đàn ông. Quá nhiều”, Knightley nói trong bài phỏng vấn với The Guardian.

Không nói suông, Knightley đã góp sức lực và tiền bạc cho nhiều chiến dịch nhân quyền. Nữ diễn viên đi tới Ethiopia cứu trợ lương thực, đến Nam Sudan giúp đỡ dân tị nạn vì chiến tranh. Ngôi sao phim Anna Karenina quyên 10.000 USD cho chiến dịch Time’s Up nhằm giúp phụ nữ yếu thế mang những kẻ quấy rối ra trước công lý.

nguoi phu nu goi cam nhat 2006 anh 4

Tổ ấm hạnh phúc của Knightley. Ảnh: GotCeleb.

Tuy là người của công chúng, Knightley vẫn giữ riêng sự kín kẽ đời tư và nói không với scandal. Cô từng chia sẻ khá bảo thủ trong việc tiếp cận truyền thông. Thậm chí, diễn viên 8X đã thề rằng chỉ kể về cuộc sống cá nhân khi nào lập gia đình và sinh con.

Knightley từng qua lại với tài tử 50 sắc thái Jamie Dornan và bạn diễn Rupert Friend trong Pride and Prejudice, trước khi hạnh phúc bên nhạc sĩ người Anh James Righton. Vợ chồng Knightley có hai con gái là Edie và Delilah.

Mỹ nhân 8X nghỉ ngơi thời gian dài, cô tách mình khỏi bộn bề công việc để chăm lo gia đình. Trong bài phỏng vấn gần đây với Harper's Bazaar, Knightley chia sẻ về cuộc sống hiện tại: "Tôi đang hạnh phúc, được làm điều mình thích, nuôi dạy con cái, chăm sóc gia đình và hơn hết là chính mình".

Keira Knightley không còn muốn đóng cảnh nude

Minh tinh “Cướp biển Caribbean” cho biết cô không còn cảm thấy thoải mái khi phải trút bỏ xiêm y trước ống kính sau khi đã có hai con.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm