Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người nước ngoài tụ tập mùa dịch bị đưa về trụ sở phường

Gần 20 người nước ngoài tụ tập tại công viên bị lực lượng chức năng TP.HCM đưa về trụ sở khi vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Nhiều người nước ngoài tụ tập ở TP.HCM Tối 11/4, Công an TP.HCM phối hợp nhiều lực lượng kiểm tra, xử lý những người nước ngoài tụ tập quanh khu vực quận 1. Khoảng 20 người được đưa về trụ sở UBND làm việc.

Đêm 11/4, Công an TP.HCM phối hợp lực lượng liên ngành rà soát nhiều tuyến đường quanh khu vực phường Phạm Ngũ Lão, quận 1. Ngoài kiểm tra công viên, phố đi bộ Bùi Viện, các tổ công tác còn đến một số địa điểm hay có nhiều người nước ngoài tụ tập.

Gặp cảnh sát, nhóm 10 người gốc Phi di tản ra công viên. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã phong toả 2 lối ra, yêu cầu những người này hợp tác.

Hang chuc nguoi nuoc ngoai tu tap o TP.HCM anh 1

Nhiều người ngoại quốc tụ tập gần phố đi bộ Bùi Viện được đưa về phường Phạm Ngũ Lão kiểm tra hành chính. Ảnh: Thư Trần.

Kiểm tra trên đường Đỗ Quang Đẩu, tổ liên ngành tiếp tục đưa về trụ sở UBND phường 9 người nước ngoài có biểu hiện vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh.

Đến 22h cùng ngày, ít nhất 5 người được ra về khi xuất trình được giấy tờ hợp lệ. Những người còn lại được cơ quan chức năng kiểm tra, một người có biểu hiện sốt với mức thân nhiệt gần 38 độ. Lực lượng chức năng yêu cầu người có thân nhiệt cao giữ khoảng cách cố định và tiếp tục đo lại sau 30 phút.

Một cảnh sát cho biết trong trường hợp người nước ngoài không kê khai được hộ chiếu, visa, hoặc các giấy tờ này hết hạn, lực lượng chức năng sẽ tạm giữ để đề xuất các bước xử lý tiếp theo.

Hang chuc nguoi nuoc ngoai tu tap o TP.HCM anh 2

3 trong số 19 người nước ngoài được đưa về UBND phường. Ảnh: Văn Nguyện.

Trước đó, vào tối 10/4, tổ công tác 363 của Công an quận 1 kiểm tra hành chính một người nước ngoài và phát hiện trong cốp xe chứa gần 30 gói cỏ Mỹ. Trong lúc làm việc, người này đã bỏ chạy.

Sau 5 km truy đuổi, lực lượng chức năng đã quật ngã và khống chế được người này. Cơ quan chức năng đã tiếp nhận vụ việc để tiếp tục xử lý.

Người nước ngoài bỏ chạy 5 km ở TP.HCM hòng trốn cảnh sát

Khi lực lượng chức năng kiểm tra hành chính, người đàn ông ngoại quốc bất ngờ bỏ chạy về phố đi bộ Bùi Viện. Kiểm tra cốp xe người này, công an phát hiện gần 30 gói cỏ Mỹ.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm