Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người nước ngoài thi trồng rau ở lễ hội cầu bông Hội An

Vào ngày mùng 7 Tết, người dân thôn Trà Quế, xã Cẩm Hà, TP.Hội An (Quảng Nam) rộn ràng mở lễ hội cầu bông, nhiều du khách cùng tham gia thi trồng rau sạch.


Theo quan niệm của dân làng Trà Quế, bất cứ ngọn cỏ, cây rau nào cũng có gốc tích. Vì thế lễ cầu bông đã được dân làng gìn giữ suốt 500 năm, đến nay thành lễ hội lớn nhằm cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, con người mạnh khỏe, an vui. Trong ảnh: Người dân làng Trà Quế rước lễ.
Theo ông Nguyễn Kim Sáu, Bí thư xã Cẩm Hà, nhờ gìn giữ được tục lệ nên hiện làng rau trở thành điểm tham quan du lịch nổi tiếng, mỗi năm đón 280.000 lượt khách quốc tế. Nhờ đó mà 260 hộ/1.000 nhân khẩu có thu nhập bình quân 20 triệu/người/năm. Trong ảnh: Các cụ già chuẩn bị hành lễ.

Chủ bái tế lễ.

Lân rồng chầu.
Sau phần lễ là đến cuộc thi trồng rau xanh, ẩm thực xứ Quảng. Cuộc thi đã thu hút hàng trăm khách du lịch nước ngoài cùng dân làng. Ông Martin, du khách người Na Uy, cho biết: “Lễ hội thực sự hấp dẫn và độc đáo bởi chất văn hóa Việt rất tuyệt vời".
“Tôi biết được làng rau xanh, sạch nổi tiếng Trà Quế qua các trang mạng lớn trến thế giới. Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam và vùng đất thơ mộng này, được đón Tết, thưởng thức ẩm thực đặc trưng xứ Quảng, đi thăm phố cổ lung linh đèn lồng và tham gia trồng rau Trà Quế. Cảm ơn người dân nơi đây”, chị Rebecca, du khách người Thụy Sỹ, hồ hởi.
Một du khách trong trang phục áo nâu đậm chất nông dân đang chờ đến lượt tham gia thi trồng rau.

Phạm Phan

Bạn có thể quan tâm