Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người nước ngoài bay bằng động cơ phản lực ở Bắc Kinh

Công dân nước ngoài bay tới độ cao tương đương tòa nhà 10 tầng trong vòng nửa phút ở thủ đô của Trung Quốc nhờ động cơ phản lực mà anh đeo sau lưng.

Nick Macomber, người biểu diễn tiết mục bay bằng động cơ phản lực, kiểm tra thiết bị trước khi thực hiện màn trình diễn tại thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc, hôm 11/7. Macomber bay tới độ cao tương đương tòa nhà 10 tầng trong vòng nửa phút nhờ động cơ phản lực sử dụng nhiên liệu hydrogen peroxide mà anh đeo sau lưng.
Nick Macomber chuẩn bị rời mặt đất. 30 năm trước, Glenn Martin, nhà phát minh người New Zealand, bắt đầu thử nghiệm động cơ phản lực dành cho người.
Màn biểu diễn thu hút sự chú ý của người dân và du khách tại thành phố Bắc Kinh.
Với tư thế đứng, Macomber bay hai lần tới độ cao khoảng 20 m trước khi hạ cánh an toàn xuống mặt đất.
Hơn 1.000 người xem màn trình diễn ngoạn mục của Macomber. Nhiều người tranh thủ quay lại khoảnh khắc anh bay lên không trung.
Nick Macomber và Troy Widgery, người thiết kế động cơ, cười sau khi đáp xuống mặt đất. Động cơ phản lực của Widgery sử dụng hydrogen peroxide để hoạt động. Khi hydrogen peroxide tiếp xúc với chất xúc tác, chẳng hạn như bạc, nó phân hủy thành hơi nước và khí oxy, tạo phản lực giúp con người thoát khỏi lực hấp dẫn của trái đất trong thời gian ngắn.
Mặc dù động cơ phản lực được cải tiến nhiều lần, khối lượng của nó vẫn hơn 40 kg. 

Máy bay cất cánh thẳng đứng kỳ quái của Đức

Nhà sinh học lập dị người Đức đã nghĩ ra ý tưởng phát triển máy bay đánh chặn có khả năng cất cánh thẳng đứng như chuồn chuồn trong Chiến tranh Thế giới thứ 2.


Nguyễn Sương

Ảnh: China Daily

Bạn có thể quan tâm