Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người nhường áo phao được truy tặng 'Huân chương dũng cảm'

Với hành động cao cả đánh đổi tính mạng mình để cứu sống 4 người cùng gặp nạn, anh Hiệp đã được Nhà nước vinh danh và truy tặng “Huân chương dũng cảm”.

Chiều ngày 11/8, lễ trao tặng “Huân chương dũng cảm” cho anh Trần Hữu Hiệp, người vừa tử nạn sau khi cứu sống được 4 người khác trong vụ chìm tàu xảy ra ở Cần Giờ (TP. Hồ Chí Minh) ngày 2/8 vừa qua, diễn ra trang trọng tại gia đình ông Trần Hữu Trọng (bố đẻ anh Hiệp, ở thôn 4, xã Thạch Long, huyện Thạch Thành,Thanh Hóa).

Đây là phần thưởng cao quý của nhà nước nhằm tri ân hành động cao cả của anh Hiệp. Thừa lệnh của chủ tịch nước, Bộ trưởng bộ GTVT Đinh La Thăng cùng lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã trực tiếp đến trao tặng.

Bộ trưởng Đinh La Thăng trao "Huân chương dũng cảm" cho gia đình anh Hiệp.
Trước đó, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng đã truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho đoàn viên Trần Hữu Hiệp. Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã trao tặng bằng khen, Trung ương hội chữ thập đỏ Việt Nam trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chữ thập đỏ Việt Nam”.

Trong thời gian tới, Bộ Lao động Thương binh và xã hội sẽ tiến hành xem xét và cấp bằng liệt sĩ cho anh Hiệp. Các cấp các ngành sẽ có nhiều hoạt động nhằm noi gương anh Hiệp nhân rộng những nghĩa cử, hành động cao quý trong xã hội.

A. Thanh

Bạn có thể quan tâm