Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Người nhện’ leo 4 lầu cứu bé trai được hứa trao quốc tịch Pháp

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ghi nhận hành động anh hùng của Mamoudou Gassama và sẽ xúc tiến quá trình cấp quốc tịch Pháp cho chàng trai người nhập cư gốc Mali.

Tổng thống Emmanuel Macron ngày 28/5 đã gặp Mamoudou Gassama, chàng thanh niên nhập cư đang nổi tiếng trên mạng xã hội và truyền thông quốc tế với biệt danh là “người nhện" của Paris.

Ngày 26/5, trên một con phố ở quận 18, Paris, chàng thanh niên 22 tuổi gốc Mali tốn chưa đến 30 giây để leo bằng tay không lên ban công tầng 4 và giải cứu bé trai đang treo mình lơ lửng giữa trời.

Pha giải cứu “như phim” của Gassama đã trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội Pháp với hàng triệu lượt xem. Mọi người thán phục lòng dũng cảm của chàng thanh niên Mali, người đến Pháp hơn 6 tháng trước.

nguoi nhen paris anh 1
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (trái) gặp Mamoudou Gassama ngày 28/5. Ảnh: AFP.

Nói chuyện với Tổng thống Pháp, Gassama nói anh không suy nghĩ gì nhiều cho bản thân khi tìm cách giải cứu đứa trẻ. Chỉ khi leo đến căn hộ nơi bé trai đang bám mình lơ lửng, Gassama mới bắt đầu cảm thấy sợ và run rẩy. “Tôi bắt đầu leo và có chúa trời giúp tôi”, anh kể lại. Lúc đơn vị cứu hộ tiếp cận tòa nhà thì Gassama đã giải cứu thành công bé trai 4 tuổi.

Chàng thanh niên nhập cư được tổng thống Pháp trao tặng bằng khen và huy hiệu vàng ghi nhận lòng dũng cảm phi thường cùng sự tận tâm với xã hội. Anh sẽ được trao quốc tịch Pháp và được biên chế vào lực lượng tình nguyện viên cứu hỏa.

nguoi nhen paris anh 2
Cuộc giải cứu "như phim" của Gassama ngày 26/5 được người dân địa phương quay lại và lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Youtube.

Gassama cho biết anh chỉ tình cờ có mặt ở hiện trường nhưng thấy trẻ em gặp nạn thì lập tức phải cứu.

“Tôi thích trẻ con và không thể đứng yên khi nhìn thấy đứa trẻ trong tình huống nguy hiểm. Tôi lập tức chạy đến tòa nhà và suy nghĩ cách cứu cháu bé. Cuối cùng, tôi chọn cách leo lên mặt phía trước của toàn nhà để đến được ban công nơi cháu bé đang treo mình”, Gassama kể lại với BFM TV.

Viết trên Twitter ngày 27/5, Thị trưởng Paris Anne Hidalgo cho biết đã gọi điện trực tiếp cho Gassama để cảm ơn anh. “Hành động anh hùng của anh ấy là tấm gương cho mọi công dân Pháp và thành phố Paris chắc chắn sẽ hỗ trợ anh ấy tìm cách định cư tại Pháp”, bà Anne tuyên bố.

'Người nhện' tay không leo 4 tầng lầu giải cứu bé trai Thanh niên nhập cư gốc Mali Mamoudou Gassama, 22 tuổi, đã leo thoăn thoắt lên 4 tầng lầu để giải cứu bé trai 4 tuổi bị mắc kẹt lơ lửng trên ban công.

'Người nhện' lau nhà chọc trời Dubai bằng cách nào?

Các công nhân phải treo mình lơ lửng giữa không trung bằng các sợi cáp và đối mặt với nhiều nguy hiểm để lau toàn bộ kính bên ngoài tòa nhà cao nhất thế giới.


Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm