Có một thời gian, iPhone là sản phẩm thành công nhất tại Mỹ, nơi smartphone của Apple thường xuyên chiếm thị phần lớn hơn tất cả các loại smartphone khác, bao gồm cả smartphone chạy Android của Google. Tuy nhiên, Thời báo Phố Wall (Wall Street Journal - WSJ) vừa có bài đăng cho hay cơn sốt iPhone ở Nhật Bản còn cao hơn ở Mỹ. Hiện tại, iPhone chiếm 37% thị phần smartphone tại Nhật, cao hơn thị phần của iPhone tại Mỹ.
"Fan" hâm mộ iPhone tại Nhật. |
Sự chán ghét dành cho các công ty Hàn Quốc của nhiều người Nhật có vẻ không bị lây lan cho các công ty Mỹ, vì WSJ cho biết các chiến dịch tiếp thị thương hiệu của Apple tại Nhật cực kỳ có hiệu quả.
Nhà phân tích Eiji Mori của BCN nói: "Thương hiệu của Apple đang áp đảo tại đây. Đó không phải vấn đề về thông số kỹ thuật. Vấn đề là cảm giác được sở hữu một chiếc iPhone".
iPhone đã trở thành thiết bị thống trị tại Nhật Bản không phải điều gây quá nhiều ngạc nhiên, đặc biệt sau khi chúng ta chứng kiến nhiều "fan" cuồng iPhone ngồi trong mưa trước cửa hàng của Apple chỉ để chờ mua iPhone.