Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Nhật 'cuồng' iPhone hơn người Mỹ

Cơn sốt iPhone ở Nhật Bản thậm chí còn cao hơn tại Mỹ, nơi iPhone chiếm thị phần cao hơn các đối thủ khác, bao gồm cả điện thoại Android.

Có một thời gian, iPhone là sản phẩm thành công nhất tại Mỹ, nơi smartphone của Apple thường xuyên chiếm thị phần lớn hơn tất cả các loại smartphone khác, bao gồm cả smartphone chạy Android của Google. Tuy nhiên, Thời báo Phố Wall (Wall Street Journal - WSJ) vừa có bài đăng cho hay cơn sốt iPhone ở Nhật Bản còn cao hơn ở Mỹ. Hiện tại, iPhone chiếm 37% thị phần smartphone tại Nhật, cao hơn thị phần của iPhone tại Mỹ.

"Fan" hâm mộ iPhone tại Nhật.
Theo Thời báo phố Wall, một trong những lý do giúp iPhone thành công lớn ở Nhật là người tiêu dùng nước này không có thiện cảm với các thương hiệu Hàn Quốc như Samsung, đối thủ lớn nhất của Apple trên thị trường smartphone.

Sự chán ghét dành cho các công ty Hàn Quốc của nhiều người Nhật có vẻ không bị lây lan cho các công ty Mỹ, vì WSJ cho biết các chiến dịch tiếp thị thương hiệu của Apple tại Nhật cực kỳ có hiệu quả.

Nhà phân tích Eiji Mori của BCN nói: "Thương hiệu của Apple đang áp đảo tại đây. Đó không phải vấn đề về thông số kỹ thuật. Vấn đề là cảm giác được sở hữu một chiếc iPhone".

iPhone đã trở thành thiết bị thống trị tại Nhật Bản không phải điều gây quá nhiều ngạc nhiên, đặc biệt sau khi chúng ta chứng kiến nhiều "fan" cuồng iPhone ngồi trong mưa trước cửa hàng của Apple chỉ để chờ mua iPhone.

Theo ICT News

Bạn có thể quan tâm