Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Người ngoài hành tinh' Ronaldo muốn bỏ tiền túi mua Messi

Huyền thoại bóng đá người Brazil, Ro "béo" có kế hoạch đưa Lionel Messie về CLB Fort Lauderdale Strikers. Đây là đội bóng thuộc quyền sở hữu của cựu tiền đạo Real và Barca.

Tại sự kiện thông báo giải North American Soccer League (NASL, hạng 2 ở Mỹ) khởi tranh, Ro "béo” bày tỏ mong muốn có Lionel Messi trong đội hình của CLB Fort Lauderdale Strikers. Anh cho biết: “Tôi muốn bỏ tiền túi để ký hợp đồng với Lionel Messi. Mọi chuyện đều có thể xảy ra. Trong một vài năm tới, chúng tôi có thể thực hiện được chuyện này”.

Ro "béo" trao Quả bóng vàng FIFA cho Lionel Messi vào năm 2011. Ảnh: FIFA.

Nhằm tạo dựng dang tiếng cho CLB Fort Lauderdale Strikers, Ro "béo” sẵn sàng tái xuất sân cỏ trong màu áo đội bóng do mình làm đồng chủ sở hữu. Chân sút lừng danh một thời người Brazil khẳng định: “Chuyện tôi chơi bóng trở lại sắp xảy ra. Tuy nhiên, chuyện này đến hơi muộn một chút, có thể tôi sẽ ra sân ở loạt trận play-off”.

Trong buổi phỏng vấn, cựu cầu thủ Real Madrid còn nhận định, bóng đá ở Mỹ đang được đầu tư và phát triển nhanh thứ hai thế giới, xếp sau Trung Quốc. Ronaldo đưa ra dẫn chứng khi nhiều cầu thủ nổi tiếng gia nhập hai giải vô địch quốc gia này thời gian gần đây.

Mùa hè 2014, những cầu thủ chất lượng đến với các CLB của giải MLS như David Villa (New York City), Kaka (Orlando City), Frank Lampard (New York City). Sau khi Ngoại hạng Anh mùa này khép lại, tiền vệ Steven Gerrard sẽ chuyển đến LA Galaxy. Đây là đội bóng cũ của David Beckham.

Trong tương lai gần, khả năng Ro "béo" giúp CLB Fort Lauderdale Strikers mua được Messi khó có thể trở thành hiện thực. Dù đủ khả năng chi ra hơn 100 triệu euro cho vụ chuyển nhượng, đội bóng của Mỹ chưa thể hấp dẫn Messi về danh tiếng. Đó sẽ là trở ngại lớn đối với Ro "béo” trong việc thuyết phục chủ nhân của bốn quả bóng vàng FIFA đến giải hạng hai ở Mỹ.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm